Outlook là gì – Đây là câu hỏi nhận được nhiều sự quan tâm. Outlook được biết đến như một ứng dụng với chức năng chủ yếu để phục vụ email. Đây là tiện ích đa năng, không phải ai cũng khai thác được hết công dụng của nó. Nếu bạn cũng quan tâm đến vấn đề này, đừng bỏ qua bài viết dưới đây của Topubiz.com

1. Outlook là gì?

Nếu bạn vẫn còn lăn tăn không hiểu Outlook là gì thì đây là một ứng dụng chuyên dùng với mục đích gửi và nhận email. 

Ngoài ra, Microsoft Outlook còn được sử dụng để với mục đích quản lý những dữ liệu cá nhân khác. Ví dụ như ghi chú, danh bạ, nhiệm vụ hay lịch hẹn, … Outlook là công cụ miễn phí. Tuy nhiên để có thể trải nghiệm một phiên bản hoàn hảo với đầy đủ các tính năng thì bạn phải bỏ tiền ra mua. 

2. Công dụng của Outlook 

Tốc độ truy cập nhanh 

Việc sử dụng tính năng email trên outlook ngày càng phổ biển hơn. Đơn giản vì phần mềm này có tốc độ truy cập nhanh. Không chỉ thế nó không giới hạn lưu trữ thư như một số dạng email thông thường. Các mail sẽ được sắp xếp theo thời gian hoặc dung lượng, … để người dùng có thể dễ dàng quản lý hơn. 

Bên cạnh đó, việc gửi kèm một tệp tin có dung lượng lớn trên Outlook sẽ đơn giản và nhanh chóng hơn rất nhiều. Nó cũng cho phép bạn khôi phục các mail đã xóa ngay cả khi bạn đã đưa nó vào thùng rác. Dĩ nhiên tính năng chỉ thực hiện được trong một khoảng thời gian cho phép thôi.

Outlook là gì - Hướng dẫn sử dụng Outlook đúng cách

Tính bảo mật cao 

Khả năng chống spam cao với thao tác chặn email theo địa chỉ hoặc tên miền cụ thể. Khởi tạo địa chỉ email chỉ dùng một lần (dùng cho các hoạt động gửi mail một lần hoặc Email Marketing) giúp bạn tránh khỏi các bộ máy spam mail. Với Outlook, bạn có thể tạo, xóa và thay đổi các địa chỉ mail hay đăng nhập bằng mật khẩu tạm thời một cách dễ dàng. 

Khả năng kết nối đa dạng

Tích hợp với các trang mạng xã hội đang chiếm ưu thế hiện nay như Facebook, Twitter hay LinkedIn… Giúp người dùng email có thể dễ dàng vừa check mail vừa lướt các kênh mạng xã hội này. Tích hợp Skype để trò chuyện thông qua Skype.

Ngoài ra, Outlook còn cho phép sử dụng HTML và CSS. Cụ thể, người dùng có thể thỏa sức sáng tạo để làm cho bức thư của mình thêm sinh động hơn khi có thể soạn thảo theo chế độ HTML. Phân nhóm thư đến, lọc thư riêng của cá nhân / doanh nghiệp.

3. Hướng dẫn cách sử dụng Outlook hiệu quả 

Trước tiên để sử dụng được Outlook bạn cần phải đăng ký một tài khoản mail Outlook của nhà cung cấp Microsoft. 

Cách đăng ký cũng vô cùng đơn giản, chỉ bao gồm 3 bước với khoảng thời gian chỉ tầm 5 phút như sau:

Bước 1

Thực hiện thao tác truy cập vào trang web signup.live. Ở đây, bạn chọn vào mục  “Get new email address” để thực hiện lệnh đăng ký tài khoản mới. 

Tại New mail xuất hiện hai lựa chọn cho bạn đấy là Outlook và Hotmail. Chúng ta nhấp chọn Outlook, điền Gmail và mật khẩu.

Sau đó nhấn next để được chuyển qua bước đăng ký kế tiếp.

Bước 2

Tiếp tục điền thông tin theo yêu cầu gồm có First Name (nghĩa là tên), Last Name (có nghĩa là Họ), sau đây tiếp tục nhấn Next.

Bước 3

Hoàn thành nốt thông tin về Country (quốc gia), Birthdate (ngày tháng năm sinh), nhấn next và cuối cùng là điền một mã captcha xác thực nữa là xong.

Sau khi thực hiện thành công 3 bước trên bạn đã có thể sở hữu và đăng nhập tài khoản Outlook của riêng mình rồi đấy. Việc còn lại là bắt đầu cài đặt và thiết lập lại những lựa chọn sao cho phù hợp nhất với nhu cầu cũng như thói quen sử dụng của cá nhân bạn.

Hy vọng những thông tin trên bài hữu ích với người đọc và giúp bạn trả lời được câu hỏi Outlook là gì.