Được ra đời từ tháng 2 năm 2017, Nokia 3 là một trong những chiếc điện thoại đầu tiên của Nokia chạy hệ điều hành Android. Với một thời gian có mặt trên thị trường,  theo tin công nghệ mới đây Nokia 3 đã chính thức được nâng cấp lên  Android 9 Pie.

HMD Global – công ty sở hữu độc quyền thương hiệu Nokia cho điện thoại và máy tính bảng, đã thông báo chiếc điện thoại Nokia 3 chính thức được cập nhật lên hệ điều hành Android 9 Pie. Việc cập nhật này sẽ mang đến người dùng những cải tiến mới nhất từ Google và giúp cho Nokia nâng tổng số lượng smartohone chạy Android 9 Pie lên đến con số 19 tính đến hiện tại.

Hiện người dùng Nokia 3 ở Việt Nam đã nhận được thông báo cập nhật Android 9 Pie, với mã phần mềm là V5.120.

Nokia 3 chính thức được nâng cấp lên Android 9 Pie
Nokia 3 chính thức được nâng cấp lên Android 9 Pie

Các tính năng mới có mặt trong bản cập nhật lần này bao gồm: Giao diện hệ thống đổi mới, công nghệ trí tuệ nhân tạo sẽ tìm hiểu các ưu tiên khi bạn sử dụng điện thoại để tự điều chỉnh tương thích nhằm mang đến trải nghiệm tốt hơn cho người dùng

Chế độ tiết kiệm pin sẽ ưu tiên các ứng dụng mà bạn thường dùng và ngược lại, giúp cải thiện dòng đời hoạt động của pin. Và để có thông số cài đặt màn hình lý tưởng, Android 9 Pie trang bị tính năng tự điều chỉnh độ sáng màn hình, có thể giúp xem nội dung tốt và tự động điều chỉnh độ sáng dựa trên cách bạn muốn sử dụng như thế nào.

Android 9 Pie cải tiến giao diện người dùng với tính năng bảo mật tốt hơn và điều hướng trực quan. Sử dụng cử chỉ thay vì nút bấm để thao tác chuyển đổi giữa các ứng dụng dễ dàng hơn và nhanh hơn.

Những tính năng nổi trội của Android 9 Pie

Slices – Nắm được những thông tin có liên quan của các ứng dụng mà bạn yêu thích để bạn dễ truy cập khi cần.

Adaptive Battery – Dùng tính năng nhạy bén để nhận biết các ứng dụng cần thiết và ưu tiên thời lượng pin cho những ứng dụng quan trọng

Adaptive Brightness – Tự động điều chỉnh ánh sáng của smartphone cho phù hợp bằng hoạt động tương tác của bạn với những cài đặt khac nhau

New system navigation – Tính năng của nút Home đưa ra các gợi ý và đề xuất thông minh

Digital Wellbeing – Cung cấp cho người sử dụng cái nhìn bao quát về thói quen kĩ thuật số và ngắt kết nối bất cứ khi nào bạn muốn.

Bạn có thể tham khảo thêm các bài viết liên quan tại đây: https://topubiz.com