1. Ăn các loại thực phẩm giàu chất dinh dưỡng

Ăn gì bổ đó”. Nhiều người trong số chúng ta thường không chú tâm đến những gì cơ thể tiêu thụ vào hàng ngày. Thực tế, có rất ít người suy nghĩ về tác động của thức ăn có thể ảnh hưởng thế nào tới năng suất làm việc trước khi ăn. Bạn có thường làm như vậy không? Theo nghiên cứu của Tổ chức Y tế thế giới đã chỉ ra rằng: bằng việc ăn các thực phẩm lành mạnh, giàu chất dinh dưỡng bạn có thể cải thiện sự tỉnh táo tinh thần nhiều hơn 20% so với bình thường. Đó chính là lý do tại sao có những nghiên cứu được thực hiện trong lĩnh vực này. Các nghiên cứu cho thấy rằng có nhiều loại thực phẩm khác nhau ảnh hưởng trực tiếp đến năng suất làm việc. Ví dụ như ăn những đồ ăn vặt không lành mạnh như bánh burger, thức uống lạnh, pizza, khoai tây chiên và còn nhiều loại khác trong giờ ăn trưa sẽ làm cho năng suất làm việc của bạn giảm đi nhiều. Thay vào đó, nếu ta tinh chỉnh thói quen ăn uống một chút và bắt đầu tiêu thụ các loại thức ăn lành mạnh như trái cây, rau củ, các loại hạt và hoa quả có thể thúc đẩy năng suất của bạn lên đến “đỉnh điểm“.

Ăn uống hợp lý là một trong những biện pháp vô cùng quan trọng

2. Tiếp xúc với ánh nắng mặt trờiBước ra khỏi văn phòng và tiếp xúc trực tiếp với ánh sáng mặt trời giúp tăng cường sức khoẻ, cải thiện tâm trạng, sự tỉnh táo và quá trình trao đổi chất của cơ thể.

Hãy ra ngoài và hít thở không khí trong lành

3. Ăn trưa cùng với nhóm làm việc

Nhiều người cho rằng một nhóm làm việc cùng nhau thì nên đi ăn cùng nhau. Trên thực tế, điều đó thực sự đúng bởi chúng ta đều biết tầm quan trọng của việc xây dựng mối liên kết chặt chẽ cho đội. Việc ăn trưa cùng nhau giúp bạn có cơ hội tìm hiểu thêm về nhau, vun đắp tình bạn, thúc đẩy mức độ thân thiết và gắn kết giữa các thành viên trong nhóm. Nó tạo ra một bầu không khí thân thiện trong nhóm, nơi mà mọi người không ngần ngại “tám chuyện” với nhau sau giờ làm việc căng thẳng.

4. Nghe nhạc

Âm nhạc giúp giải tỏa căng thảng

Nghe nhạc khi làm việc cũng có thể giúp tăng năng suất và khả năng tập trung của bạn trong công việc. Hãy sử dụng tai nghe và điều chỉnh âm lượng ở mức độ vừa phải để không làm phiền đến người khác nhé.

5. Dành buổi chiều làm những việc đòi hỏi nhiều thời gian mà không cần quá nhiều sự tập trung

Điều này sẽ giúp ích rất nhiều cho việc “tiết kiệm cuộc sống” của bạn. Buổi chiều có thể là một phần không hiệu quả trong ngày nhưng nếu bạn sử dụng chúng cho những việc không đòi hỏi quá nhiều công sức hay sự tập trung mà chỉ cần thời gian thì nó có thể là cách thông minh nhất để tận dụng tối đa buổi chiều của bạn. Ví dụ như bạn có thể dùng thời gian này để trả lời email, xóa các tập tin rác, đọc lại các nội dung mà trước đó bạn lưu trữ và những thứ tương tự khác. Đây sẽ là một cách khá hữu hiệu để làm cho buổi chiều không còn vô nghĩa, mất thời gian mà chả mang lại kết quả gì.