Hàng like new là gì? Đây là thuật ngữ chỉ những sản phẩm đã qua sử dụng nhưng vẫn còn mới. Vậy chúng ta có nên sử dụng hàng like new không? Những lưu ý quan trọng nào khi mua điện thoại like new? Tất cả sẽ có câu trả lời trong bài viết dưới đây của Topubiz.com.

1. Hàng like new là gì – Hiểu đúng về hàng like new

Like new – hay dịch ra là như mới là thuật ngữ để miêu tả các sản phẩm đã qua sử dụng nhưng vẫn còn tương đối mới và chưa sửa chữa lần nào. Hầu hết các sản phẩm này có giá thành rẻ hơn nhiều so với hàng mới hoàn toàn. Ngoài ra, có thể hiểu hàng “like new” là hàng gần như chưa phải trải qua quá trình sửa chữa, “mông má” lại các chi tiết bên trong cũng như ngoài máy.

Đặc điểm của hàng “like new” thường là còn thời gian bảo hành và rất hay được sử dụng trong các giao dịch trao tay thông qua các kênh bán hàng online. Thông thường, người dùng cẩn thận muốn lên đời máy sẽ bán đi thiết bị cũ và hình thức được coi là như mới.

Tùy vào mức độ sử dụng, hình thức bên ngoài của máy, thời lượng bảo hành mà mức giá cho hàng like new đưa ra cũng khác nhau.

2. Phân loại hàng like new

Bên cạnh việc bán thiết bị dưới phương diện cá nhân, các cửa hàng cũng sẵn sàng nhập lại hàng “like new” từ khách hàng cũng như từ các thương gia với số lượng lớn. Thông thường hàng like new (bao gồm điện thoại, máy tính bảng, laptop, …) sẽ được chia thành các cấp theo thứ tự trong bảng chữ cái.

– Level A: Là loại máy mới đến 99,99% – tương đối hiếm. Máy được dùng trong thời gian rất ngắn và còn nguyên như mới. Thậm chí là từ người dùng cũng khó tìm và giá chênh cũng không nhiều.

– Level B: Là máy mới 97 – 99%. Máy dùng từ 1 đến 3 tháng, còn mới do người dùng giữ gìn hoặc có một vài vết xước nhỏ khó nhìn thấy.

– Level C: Máy mới dưới 95%. Máy xài lâu và bị trày xước khá nhiều.

Thông thường các thương gia sẽ phân ra các mức cụ thể để bán cho khách hàng bao gồm A, B, C như ở trên đối với hàng nhập lại từ người dùng. Còn với hàng nhập số lượng lớn lại có những mức độ khác nhau. Lưu ý những con số % chỉ mang tính tương đối và theo cảm nhận cũng như yêu cầu của người tiêu dùng.

Nhìn chung, mua loại hàng “like new” ở shop, người mua thường phải chấp nhận rủi ro những không loại trừ việc bạn sẽ may mắn mua được sản phẩm tốt mà giá lại rẻ hơn nhiều hàng mới. Dẫu vậy, để mua hàng “like new” một cách an toàn, bạn nên tham khảo nhiều nguồn thông tin và check hàng cẩn thận trước khi quyết định mua.

Hàng like new là gì - Có nên sử dụng hàng like new?

3. Ưu – nhược điểm của hàng like new

Sau khi có câu trả lời cho câu hỏi hàng like new là gì, nhiều người sẽ thắc mắc có nên mua hàng like new không? Ưu nhược điểm thực sự của hàng like new là gì?

Thực tế cho thấy xu hướng tìm mua và sử dụng hàng like new ngày càng trở nên phổ biến rộng rãi. Đơn giản vì mua hàng like new đáp ứng và giải quyết được các vấn đề mà khách hàng, người mua gặp phải khi muốn mua cho mình một chiếc điện thoại mới.

Mặt khác, hàng like new sẽ có mức giá mềm và dễ chịu hơn cho sinh viên, người có thu nhập thấp hay kể cả những người có thu nhập tốt nhưng sành về công nghệ vì đối với một số sản phẩm, giá hàng like new chỉ khoảng từ 30 – 50% so với hàng mới.

Không chỉ vậy, mua hàng like new giúp người mua được trực tiếp sử dụng, test máy check máy một cách toàn diện xem sản phẩm đó có phù hợp với bạn không thay vì việc đã đập hộp máy mới là bạn chắc chắn phải mua sản phẩm đó và nếu bạn không kiểm tra kĩ thì sẽ rất phiền phức với những thủ tục rắc rối của các cửa hàng lớn.

Và tất nhiên, bên cạnh những ưu điểm kể trên, khi mua hàng like new bạn sẽ phải đối diện với những nhược điểm/ rủi ro sau:

– Nếu muốn sử dụng hàng like new, cần tìm đúng nơi đảm bảo cùng chính sách bảo hành tận tình chu đáo nếu không sẽ rất phiền phức.

– Hàng like new không được đập hộp bóc seal như máy mới 100%

– Đã xảy ra một số trường hợp bị lừa khi mua hàng like new với những hàng kém chất lượng nên phải tuyệt đối thận trọng.

– Hàng like new khi sử dụng sẽ không có cảm giác thoái mái bằng iphone mới do tâm lý hàng cũ.

Hy vọng những thông tin về hàng like new là gì sẽ hữu ích với người đọc. Chúc bạn có những trải nghiệm tốt với hàng like new.