Cùng topubiz.com hôm nay sẽ bật mí với chị em, 5 cách trị mụn bọc từ thiên nhiên hiệu quả, an toàn cho mọi làn da. Kiên trì áp dụng bạn sẽ thấy làn da thay đổi  chỉ sau thời gian ngắn.

1. Cách trị mụn bọc tại nhà hiệu quả bằng mặt nạ bơ

Bơ không chỉ là thực phẩm tốt cho sức khỏe, mà chúng còn là nguyên liệu quen thuộc được chị em sử dụng phổ biến để dưỡng da. Đặc biệt chúng được ứng dụng trong cách trị mụn bọc, kiên trì sử dụng mặt nạ này giúp chị em loại bỏ mụn bọc,mụn mủ nhanh chóng.

Cách làm: Dùng 1/4 quả bơ chín vừa, tán nhuyễn mịn bằng muỗng, trộn thêm một chút sữa tươi. Thoa đều hỗn hợp mặt nạ này lên mặt, Sau đó massage thật nhẹ nhàng trong vòng 10 phút rồi rửa mặt sạch với nước. Áp dụng công thức trị mụn này sẽ mang lại hiệu quả bất ngờ cho làn da của bạn.  

 Cách trị mụn bọc tại nhà hiệu quả bằng mặt nạ bơ
Cách trị mụn bọc tại nhà hiệu quả bằng mặt nạ bơ

2. Cách trị mụn bọc an toàn bằng cà rốt

Cà rốt không chỉ là thực phẩm giàu dinh dưỡng tốt cho da, mà còn có tác dụng dưỡng da hiệu quả. Đây là Cách trị mụn bọc tại nhà từ thiên nhiên được chị em sử dụng khá phổ biến. Khi bị mụn bọc, sưng đỏ các bạn có thể sử dụng cà rốt làm mặt nạ dưỡng da ngay tại nhà, giúp loại bỏ nhanh chóng lớp mụn bọc, mụn thâm và mụn mủ.

Cách làm: Chỉ cần có 500g cà rốt rửa sạch gọt vỏ, xay nhuyễn sau đó trộn đều với 5g phấn trang điểm, thoa hỗn hợp đó lên mặt, thư giãn trong khoảng 15 phút rửa mặt sạch với nước. Áp dụng thường xuyên bạn sẽ luôn có làn da sạch mụn.

3. Cách trị mụn bọc tại nhà bằng tỏi

Tỏi không chỉ là phương thuốc hữu hiệu trong trị cảm mạo, mà còn có tác dụng trị mụn bọc, mụn mủ hiệu quả. Trong tỏi có chứa chất sulphur hoạt tính, do đó chúng có tính chất kháng khuẩn tự nhiên.

Cách làm: Dùng tỏi bóc vỏ, đập dập sau đó giã nhỏ rồi đắp lên vùng da mụn trong 10 phút. Sau đó rửa sạch mặt với nước lạnh. Tuy nhiên, khi sử dụng cần lưu ý thêm một chút nước ấm để có hỗn hợp hơi sệt rồi thoa lên vùng da bị mụn, xoa nhẹ nhàng rồi rửa sạch.

4. Cách trị mụn bọc bằng cà chua hiệu quả

Sử dụng mặt nạ cà chua là một trong những Cách trị mụn bọc hiệu quả tại nhà. Chỉ cần Cắt quả cà chua thành những lát tròn, mỏng  xếp những lát cà chua đều lên vùng da bị mụn. Thư giãn trong vòng 15 phút. Sau đó, lột bỏ cà chua trên mặt, rửa mặt bằng nước sạch rồi lau khô bằng khăn sạch. Đây cũng là cách trị mụn bọc sưng đỏ, mụn mủ nhanh nhất không nên bỏ qua.

Cách trị mụn bọc an toàn, hiệu quả bằng mặt nạ chuối
Cách trị mụn bọc an toàn, hiệu quả bằng mặt nạ chuối

5. Cách trị mụn bọc bằng mặt nạ chuối

Chuối là một trong những loại quả dinh dưỡng, giàu khoáng chất và vitamin. Không chỉ giúp bổ sung dinh dưỡng, mà chúng còn có tác dụng giúp chúng ta loại bỏ mụn hiệu quả. Trong đó, làm đẹp da, dưỡng da bằng chuối là cách chúng ta không thể phủ nhận.

Đây là một cách trị mụn, dưỡng da na toàn hiệu quả. Lấy một quả chuối bỏ vỏ, cắt thành từng miếng mỏng, sau đó nghiền nát để đắp lên vùng da mụn. Thư giãn trong khoảng từ 10 – 15 phút sau đó bạn rửa mặt sạch với nước. Bạn có thể làm 2 – 3 lần mụn bọc sẽ nhanh chóng có thể dần biếm mất chỉ trong thời gian ngắn.

Với 5 cách trị mụn bọc tại nhà chúng tôi vừa chia sẻ ở trên, bạn có thể áp dụng ngay tại nhà an toàn, hiệu quả không tốn kém. Cách làm đơn giản, nguyên liệu sẵn có,chỉ cần vài thao tác đơn giản bạn đã có ngay một loại mặt nạ giúp dưỡng da và loại bỏ mụn nhanh chóng.