Dù đã giúp Chelsea vô địch FA Cup 2017/18, song tương lai của HLV Antonio Conte ở The Blues vẫn trở nên vô cùng mịt mờ. 

Lúc bấy giờ, ngôi vương Ngoại hạng Anh với những kỷ lục đã chiếm trọn tâm trí Conte, và Chelsea nghiễm nhiên được đánh giá có thể quét tan Arsenal để đoạt cú đúp danh hiệu. Thế nhưng, trận chung kết FA Cup hóa ra lại là màn mở đầu cho chuỗi sụp đổ niềm tin mà Conte có thể phải đánh đổi bằng cả chiếc ghế của mình, cho dù Chelsea có hay không đánh bại Man United tại chung kết FA Cup 2017/18 theo bảng ket qua bong da truc tuyen.
Chỉ vài ngày trước khi trận chung kết FA Cup 2016/17 diễn ra, Conte hớn hở chụp ảnh cùng chiếc cúp vô địch Ngoại hạng Anh trong phòng điều hành nhìn ra sân Stamford Bridge. Ngồi ở căn phòng sang trọng, nhà cầm quân người Italia bàn bạc về kế hoạch đưa gia đình chuyển hẳn sang xứ sương mù sinh sống.
Chỉ 11 ngày sau, Costa tiết lộ với báo giới mình được thông báo không còn nằm trong kế hoạch của Chelsea qua một tin nhắn từ ông thầy Conte. Dĩ nhiên, chân sút gốc Brazil ngay lập tức đình công. The Blues hiểu rõ mong muốn của Conte là bán Costa – người đã có mối quan hệ “cơm chẳng lành canh chẳng ngọt” với ông từ tháng Giêng 2017 ty le bong da cập nhật.
Conte cho phép các học trò tận hưởng niềm vui chiến thắng ở Ngoại hạng Anh tới 2 tuần. Ông có một niềm tin sắt đá rằng họ sẽ tập trung trở lại, kịp thời điểm diễn ra trận chung kết với Arsenal. Tuy nhiên, ngược với kỳ vọng của Conte, Chelsea đã trình diễn một trong những trận đấu tồi tệ nhất mùa giải đó. Victor Moses bị truất quyền thi đấu, còn Diego Costa khẳng định sau trận rằng anh chỉ muốn gia nhập Atletico Madrid thay vì Trung Quốc.
Ở Ngoại hạng Anh mùa này, đoàn quân của Conte chỉ để lọt lưới nhiều hơn 5 bàn so với mùa trước, song số pha lập công lại ít hơn tới 23 bàn. Costa là chân sút số 1 của Chelsea với 20 lần xé lưới đối phương, trong khi con số của Eden Hazard là 12, hơn 1 so với bản hợp đồng kỷ lục Alvaro Morata.
Dù vậy, phía Chelsea chẳng thể ngờ rằng Conte lại thẳng thừng như vậy. Đoạn tin nhắn ngắn ngủi Conte phát đi không chỉ khiến Chelsea mất đống tiền liên quan đến phí chuyển nhượng của Costa, mà còn làm đội chủ sân Stamford Bridge mất suất dự Champions League – nơi họ có thể bỏ túi từ 50 đến 70 triệu bảng. Chelsea kết thúc Ngoại hạng Anh 2017/18 với 23 điểm ít hơn so với mùa thể thao trước, và nguyên nhân không nhỏ đến từ sự ra đi của Costa.
Đâu phải chỉ đơn giản là một tin nhắn thông thường, mà nó cho thấy cái cách Conte dễ dàng nhấn chìm một ngôi sao, và mối quan hệ giữa ông thầy 48 tuổi cùng những cầu thủ chủ chốt khác nhanh chóng bị hủy hoại. David Luiz bị cho ra rìa kể từ khi đề xuất Gary Cahill nên đá ở bên phải trong hàng thủ 3 người ở trận Chelsea gặp Roma tại Champions League trên đất Italia hơn Antonio Ruediger, và anh bảo lưu quan điểm ở cuộc họp sau đó.

"Xin lưu ý rằng, các thông tin thể thao, nhận định và dự đoán về bóng đá mà chúng tôi cung cấp chỉ mang tính chất giải trí và tham khảo, dựa trên các nguồn thống kê dữ liệu bóng đá. Vì vậy, hãy tránh sử dụng thông tin này để tham gia các hoạt động cược bóng đá, vì điều này là không hợp pháp."