Món ăn đường phố Hồng Kông không chỉ mang đậm dấu ấn ẩm thực Trung Hoa mà còn là sự pha trộn của nhiều nền ẩm thực đặc trưng trên khắp thế giới. Cụ thể du lịch Hồng Kong nên thử món ăn đường phố nào sẽ được topubiz.com giải đáp ngay sau đây.

Dimsum

Đừng bỏ lỡ những món ăn đường phố Hồng Kông đáng thử nhất
Đừng bỏ lỡ những món ăn đường phố Hồng Kông đáng thử nhất

Đến Hong Kong, ngoài những thắng cảnh quá đỗi nổi tiếng, các bạn không thể không thưởng thức những món điểm tâm cực kỳ nổi tiếng của ẩm thực Trung Hoa. Không khó để bạn tìm được địa chỉ thướng thức các món ăn điểm tâm như: há cảo, màn thầu, sủi cảo… trong các quán vỉa hè, quán trà chiều hay ở các nhà hàng sang trọng.

Các món dimsum ở đây có nhân khá phong phú như nhân thịt heo, thịt bò, nhân pate gan ngỗng ăn kèm các loại rau. Ngoài ra chúng còn thu hút bởi cách trang trí siêu dễ thương với tạo hình những “em” mèo Kitty, những chú heo ngộ nghĩnh,… bảo đảm bạn phải phát cuồng vị độ “cute” vô đối của mấy “ẻm” đấy!

Cà ri cá viên

Cà ri cá viên cũng là một trong những món ăn mà du khách có thể tìm thấy ở bất kỳ gian hàng nào. Mặc dù trong thực tế, nhưng viên cá cà ri này được làm chủ yếu bằng bột mì với hương liệu cá, nhưng món cà ri này vẫn trở thành món ăn nhẹ được lựa chọn hàng đầu. Còn gì tuyệt vời hơn một xiên cá viên với nước sốt cà ri thơm ngon. Vậy là chuyến đi Hồng Kông của bạn đã thực sự thú vị rồi đấy.

Cơm thịt niêu

Tiếng địa phương gọi là “bo tsai fahn”, là một món cơm và các loại thịt được nấu trong niêu đất trên than hoa hoặc bếp ga, cho tới khi cơm quyện lẫn với thịt và có một lớp cháy ở đáy niêu. Phủ trên mặt cơm là một lớp thịt bò bằm, trứng, thịt gà, nấm, lạp xưởng và xúc xích khiến món cơm này nhiều màu sắc và hương vị thì vô cùng hấp dẫn.

Lẩu khô (Poon Choi)

Đừng bỏ lỡ những món ăn đường phố Hồng Kông đáng thử nhất

Lẩu khô – một cái tên có lẽ còn khá xa lạ đối với nhiều người ngay cả với những tín đồ ăn uống. Tuy nhiên, đến xứ ‘Thơm Cảng’ thì món lẩu khô lại là món ăn khá phổ biến đối với giới trẻ, thậm chí đây còn là món ăn truyền thống không thể thiếu vào dịp tết cổ truyền với ý nghĩa mang lại may mắn cho cả một năm.

Gọi là lẩu khô bởi các loại nguyên liệu không hề trụng qua nước sôi như các loại lẩu bình thường mà được hấp chín để giữ lại hương vị nguyên vẹn. Một nồi lẩu khô thường sẽ bao gồm các nguyên liệu tươi ngon như vây cá mập, hải sâm, thịt bò, thịt gà, bào ngư, nấm, xúc xích chorizo, da heo, mực,… và các loại rau củ. Món ăn này rất thích hợp để tụ tập bạn bè hoặc tổ chức trong các dịp lễ tết, sinh nhật.

Bo Lo Bao – Bánh dứa Hong Kong

Một món ăn nhẹ mang tính biểu tượng của Hong Kong chính là Bo Lo Bao (bánh dứa) là một loại bánh bột mì mềm với lớp vỏ giòn, mịn và có đường ở trên nhưng lại tuyệt đối không có miếng dứa nào trong bánh này. Nó được gọi như vậy do giống hình ảnh của một quả dứa và thường được ăn kèm với một lát bơ dày kẹp ngay ở phần giữa bánh. Khi thưởng thức món ăn đường phố ở Hong Kong này bạn sẽ thực sự yêu thích nó nếu bạn là một tín đồ của các món ăn ngọt.

Trên đây là những món ăn đường phố Hồng Kông nên thử. Mong rằng qua bài viết này thì bạn sẽ có thêm nhiều gợi ý thú vị để thưởng thức ẩm thực đất nước này nhé.

"Chúng tôi muốn nhắc lại rằng, các thông tin được cung cấp là kết quả của việc tổng hợp và phân tích từ nhiều nguồn khác nhau, và nên được xem là một tài liệu tham khảo chính xác."