Sữa rửa mặt cho da nhạy cảm là sản phẩm được nhiều chị em quan tâm. Da nhạy cảm rất dễ bị kích ứng và lên mụn. Vậy nên việc lựa chọn sữa rửa mặt thực sự phù hợp không hề đơn giản. Nếu bạn còn chưa hiểu rõ về loại da này, đừng bỏ qua bài viết dưới đây của Topubiz.com. Chúng ta sẽ đi tìm top 3 sản phẩm rửa mặt dành riêng da nhạy cảm cũng như một số lưu ý quan trọng. 

1. Da nhạy cảm là da gì?  

Như chúng ta đã biết, có 4 loại da phổ biến nhất. Đó là da dầu, da nhạy cảm, da hỗn hợp và da thường. Trong đó, da nhạy cảm là loại da này có lớp màng lipit rất yếu nên bị ảnh hưởng bởi các kích thích từ môi trường. Người sở hữu làn da nhạy cảm thường hay nổi mẩn đỏ, ngứa và cảm giác khó chịu mỗi khi thời tiết thay đổi.

Loại da này, đúng như cái tên của nó. Vô cùng nhạy cảm với các mùi hương và các chất chứa cồn. Chính bởi vậy mà những người sở hữu làn da nhạy cảm thường rất khó lựa chọn cho mình được một dòng mỹ phẩm chăm sóc da phù hợp.

2. Lưu ý khi chọn sữa rửa mặt cho da nhạy cảm 

Không nên chọn sữa rửa mặt chứa BHA

BHA là một thành phần rất tốt và hỗ trợ trị mụn nên có trong mỹ phẩm.

Nếu da nhạy cảm đang lên mụn, hãy ưu tiên sữa rửa mặt chứa BHA để kiểm soát dầu nhờn và mụn. Tuy nhiên với da nhạy cảm thì rất dễ bị kích ứng với BHA nên đây không phải là lựa chọn thích hợp.

Không nên chọn sữa rửa mặt có hạt hoặc tạo bọt nhiều

Sữa rửa mặt có hạt scrub hoặc tạo bọt sẽ có công dụng làm sạch sâu cho da rất hiệu quả nhưng lại không tốt cho da nhạy cảm.

Các hạt scrub có chức năng phá hủy lớp màng bảo vệ da vì thế mình không nên dùng cho da nhạy cảm. Còn với sữa rửa mặt tạo bọt nhiều sẽ có khả năng làm khô da khiến da mất nước và dễ nổi mụn.

Ưu tiên sản phẩm lành tính cho da

Có nhiều loại sữa rửa mặt 100% thiên hiên trên thị trường. Tuy nhiên không có nghĩa là phù hợp với da nhạy cảm. Một số bạn có thể bị dị ứng bởi thành phần trà xanh, tinh dầu bơ, …

Vậy nên các sản phẩm chứa các thành phần hóa học nhưng lành tính và không gây hại cho da cũng là một lựa chọn hàng đầu đối với da nhạy cảm.

Top 3 loại sữa rửa mặt cho da nhạy cảm được khuyên dùng nhất

3. Những loại sữa rửa mặt cho da nhạy cảm được ưa chuộng nhất

Sữa rửa mặt cho da nhạy cảm CeraVe

Các bác sĩ da liễu tại Mỹ đặc biệt khuyên dùng loại sữa rửa mặt này. Với thiết kế chai nhựa có vòi lấy sản phẩm rất tiện lợi. Đây được coi là một điểm cộng cho CeraVe.

Nó có chứa các thành phần nổi bật phù hợp với da nhạy cảm như:

– Ceramidle: Phần lớp ngoài cùng của biểu bì da được cấu tạo từ chất này. Hoạt chất ceramide ngăn ngừa da mất nước và giúp bảo vệ da.

– Niacinamide: Hay còn gọi là vitamin B3, giúp hỗ trợ làm trắng da, phòng ngừa lão hóa, giúp da tự sản sinh thêm ceramides và các acid béo cần thiết để duy trì và phục hồi màng bảo vệ da.

– Làm sạch da mà không làm tổn thương da.

Sữa rửa mặt Cetaphil Gentle Skin Cleanser

Gentle Skin Cleanser không chỉ nổi bật ở thị trường Việt Nam. Nó cũng được rất nhiều bác sĩ da liễu khuyên dùng hằng ngày. Đặc biệt là với những bạn da nhạy cảm, da đang trong quá trình điều trị mụn.

Bảng thành phần đơn giản, dịu nhẹ, hoàn toàn không chứa chất tạo mùi, hương liệu, không xà phòng. Độ pH của sản phẩm khoảng 5.5-6. Đây là mức lý tưởng, an toàn khi sử dụng trên da vì gần với pH tự nhiên. Do đó không gây tổn thương cho lớp màng ẩm.

Sữa rửa mặt La Roche Posay Toleriane Dermo Cleanser

Đây là sản phẩm có thiết kế đặc trưng của La Roche Posay. Nó sở hữu thiết kế chai màu trắng đục thuôn dài dạng nắp bật chắc chắn và logo quen thuộc được in trên vỏ chai. Kết cấu sản phẩm dạng sữa lỏng, trắng đục. Thậm chí có thể không cần rửa lại với nước nếu dùng bông tẩy trang

La Roche Posay Toleriane Dermo Cleanser không hề chứa chất tạo mùi, chất bảo quản. Vậy nên rất thích hợp cho các làn da từ nhạy cảm đến siêu nhạy cảm Kể cả những làn da dễ bị kích ứng do đang trong quá trình điều trị mụn. Với các thành phần gốc gylcol, glycerin,sản phẩm dưỡng ẩm cho da mặt rất tốt và không hề đem lại cảm giác khô căng khi sử dụng.

Hy vọng những thông tin trên bài về sữa rửa mặt cho da nhạy cảm hữu ích với người đọc. Chúc bạn có những lựa chọn phù hợp nhất với làn da của mình.