Mặt nạ mật ong là một trong những phương pháp làm được đang rất được ưa chuộng. Cùng Topubiz khám phá những loại mặt nạ thần thánh qua bài viết dưới đây nhé.

1. Mặt nạ mật ong và trứng gà

Nguyên liệu cần chuẩn bị:
– 1 thìa mật ong
– 1 quả trứng gà
Cách làm: Trứng gà bóc ra và lấy lòng trắng trứng đánh bông, thêm 1 thìa mật ong rồi trộn đều lên. Đắp lên da và masage nhẹ nhàng trong để các dưỡng chất trong mặt nạ thấm đều vào da. Sau 20 phút mặt nạ dưỡng trắng da bằng mật ong và trứng gà đã khô bạn rửa sạch với nước.
Mỗi tuần 2 lần dùng trước khi đi ngủ, chỉ sau một thời gian ngắn bạn sẽ thấy được sự thay đổi bất ngờ trên làn da của mình. Mật ong kết hợp với lòng trắng trứng gà không chỉ dưỡng trắng da tốt, giúp da căng mịn và đẩy lùi cũng như cải thiện những nếp nhăn li ti, mà còn hỗ trợ ngăn ngừa cũng như trị mụn.

2. Mặt nạ mật ong, chuối, bơ 

Mặt nạ mật ong kết hợp với bơ và chuối là một trong những loại mặt nạ dưỡng ẩm cho da mang lại hiệu quả nhanh nhất. Sử dụng mặt nạ mật ong này thường xuyên sẽ mang lại độ căng mượt và đàn hồi tuyệt vời cho da.
Cách làm: Chuẩn bị nguyên liệu gồm: 1/2 quả bơ, 1 quả chuối chín, 1 muỗng mật ong nguyên chất
 ​​​​Trộn đều các nguyên liệu đã chuẩn bị, thoa hỗn hợp lên da và để yên khoảng 20 phút, sau đó rửa mặt với nước sạch. Hỗn hợp này giúp dưỡng ẩm cho da, làn da sẽ trở nên mềm mại hơn.

3. Mặt nạ mật ong và sữa chua

Với mặt nạ làm đẹp da mặt từ mật ong và sữa chua không đường này ngoài tác dụng làm trắng da hiệu quả, nó cũng cung cấp độ ẩm tối ưu cho da, ngăn chặn nếp nhăn da, làm sáng da, giúp da căng mịn hơn.

Cách làm:

– Lấy 2 muỗng mật ong trộn cùng 2 muỗng sữa chua trắng không đường, trộn thật đều để hai hỗn hợp này quyện đều vào nhau.

Khám phá bí quyết sử dụng mặt nạ mật ong giúp da trắng mịn

4. Mặt nạ mật ong  và me

Mật ong chứa nhiều vitamin, dưỡng chất kết hợp với axit chua từ quả me giúp tẩy tế bào da chết, cung cấp thêm dưỡng chất và làm sạch bã nhờn, vi khuẩn trên mặt.

Cách làm:

Bạn chuẩn bị 2 quả me xanh rửa sạch sau đó đem đập dập hoặc xay nhuyễn rồi trộn với 3 – 4 thìa cà phê mật ong, khuấy đều rồi thoa trực tiếp lên mặt trong vòng 20 phút. Nhớ massage để mặt trở nên mềm mịn, trắng hồng hơn.

Nếu cảm thấy xót hoặc rát bạn nên thêm mật ong hoặc hòa thêm chút nước để giảm độ chua của me.

Thực hiện đắp mặt nạ này 2 lần/tuần, da mặt bạn sẽ trở nên sáng mịn, trắng hồng.

5. Mặt nạ mật ong nghệ

Mật ong và nghệ là 1 trong những loại mặt nạ trị mụn được sử dụng nhiều nhất. Nghệ trong Đông y được gọi là khương hoàng, thành phần chính là curcumin có đặc tính kháng khuẩn, chống lở loét và chữa lành các vết sẹo. Vì thế, nghệ và mật ong là sự kết hợp tuyệt vời để tạo nên hỗn hợp có thể giúp làn da bạn mềm mịn, ngăn ngừa và trị mụn.

Chuẩn bị:

– Mật ong nguyên chất

– Nghệ tươi giã lấy nước hoặc tinh bột nghệ

– Bột mì (không bắt buộc, giúp làm cho hỗn hợp sền sệt)

Cách đắp mặt nạ mật ong nghệ

– Hòa trộn mật ong và nghệ theo tỉ lệ 1:1. (Nếu thấy quá đặc hoặc ưa thích mùi mật ong bạn cũng có thể pha theo tỉ lệ 2:1).

– Khuấy đều cho đến khi 2 nguyên liệu quyện vào nhau, tạo thành hỗn hợp sánh màu nâu cam.

– Nếu sử dụng tinh bột nghệ, nhỏ vào hỗn hợp vài giọt nước ấm để dễ đánh tan hơn.

– Thoa hỗn hợp lên da và thư giãn khoảng 15-20 phút.

– Rửa sạch với nước ấm.

Lưu ý: Bạn cần cẩn thận khi dùng nghệ vì nó dễ bị dây màu ra áo quần. Không đắp hỗn hợp quá lâu sẽ làm cho da bị vàng, khó rửa sạch.

Hy vọng những thông tin về mặt nạ mật ong trên hữu ích với người đọc.