Tờ báo Nhật ca ngợi Công Phượng xuất sắc nhất trước trận tứ kết nhờ bàn thắng gỡ hòa đẳng cấp vào lưới Jordan, từ đó giúp Việt Nam thắng sút luân lưu lọt vào vòng tứ kết.

Với một bàn thắng cùng nhiều tình huống tự mình gây nguy hiểm, hay kiến tạo xuất sắc cho đồng đội trước Jordan, Công Phượng được tờ báo châu Á chấm 9 điểm, thuộc loại cao nhất trận đầu vòng 1/8 Asian Cup 2019.

Tờ Soccer Graphic cho rằng Công Phượng là ngôi sao nổi bật nhất nhờ bàn thắng gỡ hòa với kết quả bóng đá 1-1 đẳng cấp vào lưới Jordan, giúp anh cùng các đồng đội đánh bại đối thủ ở loạt sút luân lưu sau đó. Tờ báo này cũng đánh giá cao Đặng Văn Lâm nhờ thể hình to lớn cùng khả năng phát động tấn công.

Báo Nhật ca ngợi Công Phượng xuất sắc nhất trước trận tứ kết

Bên cạnh đó, tờ bongdaso FOX Sports Asia tiếp tục bầu chọn CP10 là cầu thủ xuất sắc nhất 3 trận đầu của giải vô địch châu Á. Đây là món quà ý nghĩa cho tiền đạo HAGL trong ngày sinh nhật chào đón tuổi 24.

Nhận định về đối thủ ở trận đấu tiếp theo, tờ thể thao Football Channel của Nhật Bản viết: “Đội tuyển Việt Nam cũng đang cho thấy kết quả bất ngờ tại Asian Cup lần này. Sự chú ý được dồn vào Công Phượng và Quang Hải. Một người từng là cựu cầu thủ của CLB Mito Holly Hook. Trong khi, đồng đội của anh ta là một thiên tài. Trong trận đấu với Yemen, Quang Hải đã lập siêu phẩm sút phạt bằng chân trái”

“Nói về bóng đá Đông Nam Á, nhiều người sẽ nghĩ đến Thái Lan đầu tiên. Bởi lẽ đây là đội bóng sở hữu Chanathip Songkrasin, cầu thủ đang thi đấu nổi bật tại J.League. Thế nhưng, tuyển Việt Nam cũng đang phát triển nhanh chóng để trở thành một trong những đội mạnh”, Football Channel nhận xét.

 

"Xin lưu ý rằng, các thông tin thể thao, nhận định và dự đoán về bóng đá mà chúng tôi cung cấp chỉ mang tính chất giải trí và tham khảo, dựa trên các nguồn thống kê dữ liệu bóng đá. Vì vậy, hãy tránh sử dụng thông tin này để tham gia các hoạt động cược bóng đá, vì điều này là không hợp pháp."