Thể thao sáng 24/5: Kane cân bằng thành tích của Alan Shearer, Sao Liverpool chia tay đội bóng, … là những nội dung đáng chú ý.

Kane cân bằng thành tích của Alan Shearer

Với bàn thắng vào lưới Leicester hôm qua, tiền đạo Harry Kane đã khép lại kqbd mùa giải 2020/2021 với 23 bàn thắng. Anh đã trở thành chủ nhân của giải thưởng Chiếc giày Vàng premier League mùa này.

Đây đã là lần thứ 3 Kane giành được danh hiệu cá nhân cao quý trên. Cú hat-trick đó đã đưa Kane cân bằng thành tích của huyền thoại Alan Shearer, người vừa được Premier League vinh danh bằng cách điền tên vào Đại sảnh Danh vọng (Hall of Fame).

Hai người này hiện vẫn thua thành tích của Thierry Henry tại bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh nhưng Kane vẫn còn rất nhiều thời gian để phá sâu các kỷ lục. Mặc dù vậy, đây có thể là mùa giải cuối cùng Kane giành được Chiếc giày Vàng trong màu áo Tottenham vì có tin đồn nói rằng anh sẽ ra đi trong mùa Hè tới.

Thể thao sáng 24/5: Kane cân bằng thành tích của Alan Shearer
Thể thao sáng 24/5: Kane cân bằng thành tích của Alan Shearer

Sao Liverpool chia tay đội bóng

Mới đây, trang chủ Liverpool chính thức xác nhận tiền vệ Georginio Wijnaldum sẽ chia tay Liverpool sau mùa giải 2020/2021. Ngôi sao người Hà Lan đeo trên tay tấm băng đội trưởng The Kop ở chiến thắng 2-0 trước Crystal Palace. Với 3 điểm then chốt ở vòng đấu cuối cùng, đội chủ sân Anfield hoàn thành mục tiêu giành tấm vé tham dự Champions League với vị trí thứ 3 chung cuộc sau Man City và Man United.

Quay ngược quá khứ, Wijnaldum cập bến sân Anfield từ Newcastle United vào năm 2016. Kể từ đó đến nay, tiền vệ 30 tuổi từng bước khẳng định chỗ đứng vững chắc trong đội hình The Kop. Dưới triều đại HLV Jurgen Klopp, tuyển thủ quốc gia Hà Lan trở thành mảnh ghép quan trọng nơi hàng tiền vệ.

Theo số liệu thống kê, cựu sao Chích chòe có tổng cộng 237 trận đấu, ghi được 22 bàn thắng, giành 4 danh hiệu, bao gồm Premier League, Champions League, Siêu cúp châu Âu và FIFA Club World Cup.

“Thật hạnh phúc khi Liverpool đủ điều kiện tham dự Champions League. Cách đây vài tuần, không nhiều người nghĩ rằng The Kop có thể cán đích trong Top 4 Premier League. Cá nhân tôi rất vui với điều này. Đây là thành quả xứng đáng với tất cả các cầu thủ, CĐV,” ngôi sao 30 tuổi chia sẻ.

“Mặc dù vậy, thật buồn khi phải xác nhận đây sẽ là trận đấu cuối cùng của tôi trong màu áo Liverpool. Tôi yêu CLB này rất nhiều. Điều đáng tiếc là tôi không thể nâng cao 1 danh hiệu ở mùa giải năm nay,” Wijnaldum nhấn mạnh.

Man City trở thành đội đầu tiên ‘ăn 3’ ở Premier League

Mùa giải năm nay, Man City đã soán ngôi Liverpool để giành chức vô địch Premier League một cách đầy thuyết phục. Sắp tới thầy trò HLV Pep Guardiola cũng sẽ bước vào trận đấu quan trọng gặp Chelsea thuộc chung kết Champions League.

Nhưng trước hết, có thể khẳng định Man City là đội bóng số một ở bóng đá Anh mùa giải năm nay, từ mọi cấp độ. Theo đó, đội chủ sân Etihad đã thâu tóm cả 3 danh hiệu cao quý nhất từ đội một cho tới lứa trẻ.

Cụ thể, Manchester City đã trở thành CLB đầu tiên giành được hattrick vô địch Premier League trong cùng một mùa giải. Hồi tháng 4, đội dự bị Man City vô địch Premier League 2 lần đầu tiên trong lịch sử. Man City đã chiếm ưu thế trong suốt chiến dịch và kết thúc hơn 14 điểm so với đối thủ gần nhất là Chelsea.

"Xin lưu ý rằng, các thông tin thể thao, nhận định và dự đoán về bóng đá mà chúng tôi cung cấp chỉ mang tính chất giải trí và tham khảo, dựa trên các nguồn thống kê dữ liệu bóng đá. Vì vậy, hãy tránh sử dụng thông tin này để tham gia các hoạt động cược bóng đá, vì điều này là không hợp pháp."