Tin thể thao: Dù có sự tái xuất của Kai Havertz nhưng Bayer Leverkusen lại chơi rất chật vật trước Schalke 04 và thậm chí suýt phải ra về với 2 bàn tay trắng. Đúng như dự đoán, Bayern Munich đã gặp rất nhiều khó khăn trước M’gladbach trong ngày vắng Robert Lewandowski nhưng bằng đẳng cấp của mình, nhà đương kim vô địch vẫn biết cách giành trọn 3 điểm.

Havertz trở lại sau khi vắng mặt cuối tuần trước

Havertz tái xuất nhạt nhòa, Leverkusen hòa hú vía

Do M’gladbach đã thất bại trước Bayern Munich nên Bayer Leverkusen có cơ hội không thể tuyệt vời hơn để vượt lên trong cuộc đua giành vé dự Champions League. Tuy phải làm khách ở trận đấu muộn nhất vòng 31 nhưng họ được đánh giá cao hơn Schalke 04 rất nhiều. “Hoàng đế xanh” có chuỗi 11 trận liền không biết đến chiến thắng và từ khi Bundesliga tái khởi tranh đã thua 4/5 trận.

Sau khi vắng mặt ở trận gặp Bayern vì chấn thương, Kai Havertz đã trở lại đội hình xuất phát của Leverkusen. Tiền vệ người Đức được trả về vị trí “số 10” sở trường thay vì tiền đạo cắm như những trận gần đây. Chân sút người Argentina, Lucas Alario được HLV Peter Bosz xếp đá trung phong.

Bị đánh giá thấp hơn nhưng Schalke lại gây bất ngờ khi chủ động tấn công phủ đầu. Ngay phút thứ 2, đội chủ sân Veltins Arena đã có cơ hội rất tốt sau khi thủ môn Lukas Hradecky để bóng bật ra từ cú sút xa của Weston McKennie. Đáng tiếc, Ahmed Kutucu lại không thể sút bồi.

Kiểm soát bóng vượt trội nhưng Leverkusen lại bất lực trước hàng thủ kín kẽ của Schalke. Havertz bị khóa chặt và gần như không thể đến gần vòng cấm. Trong khi đó, đội chủ nhà với lối đá phòng ngự – phản công khó chịu tiếp tục có thêm cơ hội nhưng không thể tận dụng thành công. Hiệp 1 kết thúc với tỉ lệ tỉ số hòa không bàn thắng.

Sự mờ nhạt của Havertz buộc HLV Bosz phải đưa ra quyết định thay anh bằng tiền đạo Kevin Volland ở phút 70. Sự có mặt của chân sút giàu tốc độ người Đức cùng Paulinho sau đó đã giúp Leverkusen chơi có nét hơn hẳn khi các cầu thủ Schalke đã phần nào xuống sức.

Cuối cùng, sức ép mà Leverkusen tạo ra đã mang về bàn gỡ hòa ở phút 81. Wendell là người tỏa sáng với pha đi bóng đầy nỗ lực sau đó căng ngang khó chịu khiến Juan Miranda đá phản lưới nhà. Tỉ số được cân bằng 1-1 và đây cũng là kết quả cuối cùng của trận đấu.

Bị cầm chân tại Veltins Arena, Leverkusen dù lỡ cơ hội bứt phá trong cuộc đua Top 4 nhưng cũng tạm vượt lên với 1 điểm nhiều hơn M’gladbach. Về phía Schalke, họ có quyền tiếc nuối khi đã chơi hay và kiên cường trong phần lớn thời gian của trận đấu. Dù vậy, “Hoàng đế xanh” cũng đành ngậm ngùi nối dài chuỗi trận không thắng lên con số 12.

Vắng Lewandowski, Bayern vẫn thắng trận thứ 13 liên tiếp

Do Dortmund đã giành trọn 3 điểm trước Dusseldorf nên Bayern Munich dù có thắng M’gladbach cũng chưa thể chính thức lấy Đĩa bạc. Tuy nhiên, trên sân nhà Allianz Arena, Hùm xám vẫn có những mục tiêu rất cụ thể. Họ muốn trả “món nợ” thua đối thủ ở lượt đi, đồng thời nối dài mạch trận thăng hoa của mình và đương nhiên là tái lập khoảng cách 7 điểm trên BXH kết quả bóng đá đức với vị trí nhì bảng.

Trong ngày Robert Lewandowski và Thomas Muller cùng vắng mặt do bị treo giò, HLV Hansi Flick đã phải thực hiện hàng loạt sự thay đổi trong đội hình xuất phát của Bayern. Tiền vệ trẻ Mickael Cuisance có lần đầu đá chính kể từ khi cập bến Allianz Arena từ M’gladbach ở kì chuyển nhượng hè 2019. Trên hàng công, Serge Gnabry kịp trở lại trong khi người được chọn đá cắm là tiền đạo 19 tuổi, Joshua Zirkzee.

Cơ hội đầu tiên thuộc về Bayern ở phút 12 khi Cuisance tung ra cú vô-lê sau pha dàn xếp đẹp mắt nhưng đáng tiếc bóng lại đi chệch khung thành M’gladbach. 4 phút sau, lưới của Manuel Neuer bất ngờ rung lên sau pha phản công chớp nhoáng được kết thúc bởi Jonas Hofmann. May cho nhà đương kim vô địch là VAR vào cuộc và xác định cầu thủ đội khách đã rơi vào thế việt vị.

Giành 3 điểm trọn vẹn trước M’gladbach giúp Bayern nối dài chuỗi trận thắng liên tiếp lên con số 13, đồng thời tái lập khoảng cách 7 điểm với Dortmund. Chỉ cần thắng Werder Bremen ở vòng đấu kế tiếp, Hùm xám sẽ chính thức bảo vệ thành công Đĩa bạc. Trong khi đó, thất bại có phần đáng tiếc này khiến M’gladbach có nguy cơ bật khỏi Top 4 sau vòng 31 và thất thế ở cuộc đua giành vé dự Champions League.

"Xin lưu ý rằng, các thông tin thể thao, nhận định và dự đoán về bóng đá mà chúng tôi cung cấp chỉ mang tính chất giải trí và tham khảo, dựa trên các nguồn thống kê dữ liệu bóng đá. Vì vậy, hãy tránh sử dụng thông tin này để tham gia các hoạt động cược bóng đá, vì điều này là không hợp pháp."