Các bước trang điểm cơ bản là điều mà mọi cô nàng đều nên nắm rõ. Makeup nhẹ nhàng sẽ luôn khiến nàng xinh đẹp rạng rỡ hơn mà không bị quá lố hay quá già dặn. Nếu bạn là người mới tập tành cầm cọ và đang hoang mang không biết nên trang điểm từ đâu thì đừng lo. Bài viết dưới đây Topubiz sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề này.

Bước 1: Dưỡng ẩm cho da – Các bước trang điểm cơ bản

Để thực hiện được các bước trang điểm cơ bản, trước hết bạn cần có 1 là da khỏe mạnh, đủ độ ẩm. Vì vậy bước quan trọng nhất để có một lớp nền hoàn hảo và mịn màng cho suốt một ngày dài làm việc và vui chơi chính là da phải đủ độ ẩm, căng mọng.

Hãy lấy một lớp kem dưỡng ẩm mỏng rồi nhẹ nhàng thoa đều lên khuôn mặt. Nên để yên trong khoảng 1-2 phút để lớp kem được thẩm thấu vào bên trong. Sau đó, đừng quên xịt khoáng 1 lần trước khi đánh kem lót hoặc kem nền. Thao tác này có tác dụng cấp nước kịp thời, cân bằng pH. Không chỉ vậy, nó còn có thể tạo độ ẩm, giúp da căng mọng và cố định phấn nền, ngăn chặn phấn chảy.

Bước 2: Thoa kem chống nắng

Nhiều người sử dụng kem chống nắng như là một loại kem nền khi makeup. Bạn phải luôn nhớ rằng, chúng ta có thể quên bất cứ một bước nào chứ nhất định không được bỏ qua kem chống nắng trước khi đi ra ngoài đặc biệt trong mùa hè nắng nóng này.

Bước 3: Kem lót

Để lớp makeup trông hoàn hảo hơn, chúng ta nên sử dụng một lớp kem lót mỏng nhẹ. Kem lót có tác dụng giúp se khít lỗ chân long, bảo vệ da khỏi tác động của mỹ phẩm. Lưu ý không nên sử dụng quá nhiều kem lót mà chỉ cần chấm 1 lớp mỏng rồi thoa đều lên da.

Bước 4: Các bước trang điểm cơ bản sử dụng kem nền 

Lớp kem nền này sẽ giúp da bạn sáng mịn và đều màu hơn. Với kem nền, bạn cần phải lựa chọn sản phẩm thật cẩn thận để phù hợp với tone da của mình.

Bước 5: Kem che khuyết điểm

Nếu da bạn đang rất nhiều khuyết điểm, đừng bỏ qua bước này nếu muốn gương mặt hoàn hảo hơn. Bạn có thể dùng các thanh/chì che khuyết điểm chấm lên các vết thâm trên mặt, dùng ngón tay áp út hoặc cọ nhỏ tán đều ra.

Hướng dẫn các bước trang điểm cơ bản cho bạn gái mới bắt đầu

Bước 6: Phấn phủ

Khâu cuối cùng của phần nền đó là phấn phủ giúp lớp trang điểm bền màu, kiểm soát lường dầu tiết ra, giảm tình trạng bết phấn.

Sử dụng mút hoặc cọ trang điểm dặm đều phấn phủ lên mặt. Chú ý không được miết mà chỉ dặm vì nếu làm thế phấn sẽ khó bám và không đều màu, dễ dẫn đến tình trạng do bị loang lổ. Với bước này, bạn cần tán phấn phủ đều tay để không gây cảm giác cộm, nặng nề cho khuôn mặt nhé.

Bước 7: Trang điểm chân mày cho các bước trang điểm cơ bản

Nếu bạn muốn sở hữu một khuôn mặt tự nhiên, đừng quên cắt tỉa gọn gàng cho hàng chân mày của mình. Chân mày đóng vai trò rất quan trọng để làm khuôn mặt sáng sủa, đường nét hơn. Sau khi tỉa để chân mày lên dáng rồi, chúng ta nhấn thêm bằng một chút gel kẻ chân mày và mascara chân mày. Gel sẽ giúp làm đậm nét hàng mày ngài. Trong khi mascara sẽ làm dày các sợi mày, giúp chân mày nàng dày dặn hơn.

Bước 8: Đánh mắt

Một điều không kém quan trọng trong việc học make up cá nhân đó là trang điểm phần mắt của bạn. Với phần đánh mắt, để cho bước makeup tự nhiên và cơ bản nhất, hãy chọn những màu mắt như hồng đào, san hô, cam hồng, … Nhẹ nhàng đánh lên trên bầu mắt rồi tán đều từ đuôi lên khoé mắt.

Bước 9: Kẹp mi và chuốt mascara

Để chuốt mascara cho đẹp, bạn nên di nó theo hình ziczac và nên hơi nhìn xuống dưới khi chuốt. Trước khi chuốt có thể kẹp lông mi cho cong bằng kẹp lông mi.

Bước 10: Phấn má và môi

Phấn má giúp các cô nàng luôn tự tin rạng ngời. Nó còn giúp bạn tạo ra điểm nhấn dễ thương nhẹ nhàng trên gương mặt.

Đối với phong cách trang điểm tự nhiên và cơ bản nhất cho người mới bắt đầu, phấn má sẽ được đánh theo dạng hai hình vòng cung bắt ngang qua mũi, tạo cảm giác ửng hồng tự nhiên.

Bước cuối cùng để hoàn thiện lớp trang điểm chính là chọn một màu son nhẹ nhàng cho khuôn mặt tươi tắn và sáng bừng hơn. Nếu bạn là một cô nàng thích sự nhẹ nhàng, nữ tính, có thể chọn những gam màu như hồng đào, nude, hồng san hô.

Hy vọng những thông tin trên về các bước trang điểm cơ bản hữu ích với người đọc.