Hôm nay, topubiz.com sẽ chia sẻ với chị em một số bí quyết làm đẹp từ mặt nạ trứng gà mật ong. Chỉ vài bước đơn giản, chị em sẽ sở hữu ngay một làn da trắng sáng, khỏe và căng mịn.

Công dụng của mặt nạ mật ong trứng gà

Trứng gà, mật ong vốn là nguyên liệu có sẵn trong nhà, chị em có thể dễ dàng sử dụng nguyên liệu này để làm đẹp và dưỡng da an toàn. Mặt nạ trứng gà mật ong một trong những giải pháp dưỡng da hiệu quả cho chị em, nguyên liệu sẵn có và có thể áp dụng ngay tại nhà. Vậy chúng có công dụng như thế nào đối với làn da của bạn?

Trứng gà là một trong những loại thực phẩm rất thông dụng trong bữa ăn hằng ngày. Thành phần dinh dưỡng có trong trứng gà, bao gồm có chứa nhiều protein albumin. Những hợp chất này có tác dụng cung cấp chất dinh dưỡng, tái tạo làn da và tăng tính đàn hồi cho da vô cùng hiệu quả.

Mặt nạ trứng gà mật ong, phương pháp làm đẹp hiệu quả
Mặt nạ trứng gà mật ong, phương pháp làm đẹp hiệu quả

Không những thế khi đắp mặt nạ trứng gà mật ong, lòng trắng trứng khô đi sẽ có tác dụng giúp làn da của bạn se khít lỗ chân lông, loại bỏ nhanh chóng lớp dầu nhờn và bụi bẩn ra khỏi da mặt. Ngoài ra, hợp chất này còn có tác dụng giúp cho da bạn sáng, mịn hơn, giảm sưng viêm nhanh chóng. Chính vì những tác dụng tuyệt vời này của mật ong mà chúng trở thành nguyên liệu dưỡng da từ thiên nhiên được nhiều người yêu thích nhất.

Cách làm mặt nạ trứng gà mật ong dưỡng da 

Mặt nạ mật ong và lòng trắng trứng gà

Nguyên liệu: 1 thìa mật ong + 1 lòng trắng trứng gà

Cách làm: Trước tiên cho lòng trắng trứng vào tô sau đó đánh thật đều. Sau đó cho mật ong và trộn đều hỗn hợp. 
Bước tiếp theo bạn đánh bông hỗn hợp trên, Rửa sạch mặt và thoa đều hỗn hợp này lên mặt của bạn. Thư giãn trong vòng 20 phút, cho đến khi mặt nạ khô lại, rửa sạch mặt lại với nước ấm.

Mặt nạ mật ong và lòng đỏ trứng gà

Nguyên liệu:  1 thìa cà phê mật ong + 1 lòng đỏ trứng gà

Cách làm: Đánh bông hỗn hợp mật ong và lòng đỏ trứng gà. Sau đó thoa đều hỗn hợp này lên khuôn mặt của bạn.  Nên nhớ massage theo vòng tròn để hỗn hợp thấm đều vào làn da. Đồng thời, giúp loại bỏ bụi bẩn và tẩy tế bào chết. Thư giãn mặt nạ trứng gà mật ong này trong khoảng 15-20 phút, sau đó rửa lại với nước ấm.

Mặt nạ trứng gà mật ong này, đặc biệt là khi chị em sử dụng lòng đỏ là một trong những biện pháp chống lão hóa cho da cực tốt. Nếu da bạn đang có dấu hiệu lão hóa, xuất hiện nhiều nếp nhăn thì mặt nạ dưỡng da này chính là phương pháp làm đẹp vô cùng hữu hiệu không nên bỏ qua.  

Dưỡng da hiệu quả từ mặt nạ trứng gà mật ong
Dưỡng da hiệu quả từ mặt nạ trứng gà mật ong

Lưu ý khi đắp mặt nạ trứng gà mật ong

Tuy mặt nạ mật ong có tác dụng tốt cho làn da của bạn, tuy nhiên bạn nên lưu ý như sau:

Sau khi đắp mặt nạ xong, lòng trắng trứng sẽ khô lại, bạn không nên trực tiếp bóc lớp mặt nạ ra khỏi da. Bởi vì, khi nó đang cứng vì như vậy sẽ làm tổn thương làn da của bạn. Nên dùng một ít nước ấm, sau đó thấm đều lên mặt để mặt nạ trở nên mềm hơn, cuối cùng chỉ cần rửa sạch lại với nước. Nên đắp mặt nạ trứng gà mật ong vào ban đêm, giúp dưỡng da và thẩm thấu hiệu quả. Tránh tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời sau khi đắp mặt nạ.

Trên đây chúng tôi vừa hướng dẫn bạn cách làm mặt nạ trứng gà mật ong, bạn có thể áp dụng ngay tại nhà. Nguyên liệu dễ kiếm, dễ áp dụng, rẻ tiền lại không gây kích ứng cho da. Kiên trì áp dụng trong thời gian ngắn, bạn sẽ có làn da trắng sáng, khỏe mạnh và căng mịn như mơ ước.