Bản lĩnh, kinh nghiệm và lạnh lùng
Champions League là sân chơi thể thao của đẳng cấp, bản lĩnh và kinh nghiệm. Nếu chỉ giàu có, hoặc nếu chỉ có nhiệt huyết và sự bùng nổ của tuổi trẻ, thì đó là chưa đủ để thành công ở giải đấu này. Đó là điều đã được thể hiện rõ ở vòng 1/8 vừa qua.

Messi một lần nữa khiến tất cả phải thán phục
Tài nghệ phi phàm của Messi không thể nào lột tả hết qua những con số khô khan, video highlight trận đấu hay kể cả những lời tán tụng. Cần xem và cảm nhận. Thực tế, tỷ số không phản ánh đúng cục diện trận đấu, Chelsea không hề lép vế trước Barca. Các học trò của Conte cầm bóng 47%, tung ra 7 pha dứt điểm (so với 8 của Barca), trong đó 2 lần đưa bóng dội khung gỗ. Diễn đạt theo cách khác, ket qua bong da trận đấu phản ánh sự thiếu may mắn của Chelsea và sự xuất sắc của Messi.
Trong một thế trận ngang ngửa, thậm chí Chelsea còn có phần sắc sảo hơn trong dàn xếp tấn công, siêu sao người Argentina đã tạo ra khác biệt. Nếu Hazard cũng tỏa sáng, cục diện sẽ khác. Tuy nhiên, Hazard không phải là Messi, Messi chỉ có một và khoác áo Barca. Một mình siêu sao người Argentina gánh vác mọi công việc trên mặt trận tấn công. Anh ghi bàn, anh kiến tạo, anh phát động, anh điều phối… Trên tất cả, anh là thủ lĩnh, là một nửa sức mạnh của Barca.

HLV Ernesto Valverde quá hay?
Cũng chưa chắc, vì sự chủ động để hướng đến việc làm cho đối phương bó tay trước nhiệm vụ ghi bàn không bao giờ khó. Barcelona mà không thắng trận này mới là bất ngờ. Nhìn toàn cục, Chelsea bị loại không phải vì tỷ số 0-3 ở lượt về, mà chủ yếu là vì sai lầm quá lớn khiến họ đánh mất chiến thắng trong trận lượt đi. Tình thế đã như vậy rồi, đành chịu!

PSG rất giàu
Trang tin bong da so cho hay, mùa Hè năm ngoái, họ đã bỏ ra 400 triệu euro để mang về Neymar và Kylian Mbappe (tính cả tiền sẽ mua đứt Mbappe). Cơn mưa euro đổ ra và đổi lại PSG mặc nhiên được đánh giá là ứng cử viên vô địch. Thậm chí, trận lượt về với Real, họ còn được đánh giá là “kèo trên” so với đội bóng vĩ đại nhất lịch sử Cúp C1/Champions League. Và những gì diễn ra sau 180 phút đã chứng minh tiền là không đủ để mua được chức vô địch Champions League. Real chơi không hay hơn PSG, đặc biệt ở trận lượt đi. Kền kền trắng cũng không áp đảo đại diện nước Pháp về các chỉ số tấn công. Nhưng bản lĩnh, sự lỳ lợm của Real là vũ khí giúp họ đánh bại PSG.

 

"Xin lưu ý rằng, các thông tin thể thao, nhận định và dự đoán về bóng đá mà chúng tôi cung cấp chỉ mang tính chất giải trí và tham khảo, dựa trên các nguồn thống kê dữ liệu bóng đá. Vì vậy, hãy tránh sử dụng thông tin này để tham gia các hoạt động cược bóng đá, vì điều này là không hợp pháp."