Thể thao sáng 23/11: Liên đoàn bóng đá Đức sẽ kiện FIFA, Rooney phản ứng cực sốc trước việc Ronaldo bị MU thanh lý, … là những nội dung bóng đá hôm nay.

Liên đoàn bóng đá Đức sẽ kiện FIFA

Liên đoàn bóng đá Đức (DFB) cho biết đang lên kế hoạch kiện FIFA sau khi tổ chức này cảnh báo sẽ phạt thẻ vàng nếu những đội trưởng đeo băng OneLove ra sân.

DFB, cùng một số liên đoàn bóng đá các nước châu Âu, đã từ chối để các cầu thủ thi đấu ở Qatar đeo băng OneLove, sau khi FIFA dọa sẽ phạt thẻ vàng cho những đội trưởng mang tấm băng này ra sân.

Nhưng DFB lập tức bị phản ứng, trong đó có việc chuỗi siêu thị nổi tiếng REWE của Đức là nhà tài trợ đầu tiên thông báo sẽ ngừng các chiến dịch quảng cáo để phản đối quyết định của DFB, Guardian đưa tin.

Người phát ngôn DFB Stefan Simon nói rằng họ có kế hoạch đệ đơn kiện lên tòa án thể thao quốc tế về tính pháp lý trong quyết định của FIFA.

“FIFA đã cấm chúng tôi dùng biểu tượng của sự đa dạng và quyền con người. Họ nói lệnh cấm sẽ liên kết với nhiều hình phạt lớn mà không nói cụ thể là gì. DFB đang muốn làm rõ liệu quy trình của FIFA có hợp pháp hay không”, ông Simon nói với tờ Bild.

Thể thao sáng 23/11: Liên đoàn bóng đá Đức sẽ kiện FIFA
Thể thao sáng 23/11: Liên đoàn bóng đá Đức sẽ kiện FIFA

Rooney phản ứng cực sốc trước việc Ronaldo bị MU thanh lý

Cựu tiền đạo Wayne Rooney đã phá vỡ sự im lặng của mình trước thông tin Man United chia tay Cristiano Ronaldo.

Mới đây, Rooney hiện đã lên tiếng về sự ra đi của Ronaldo tại Man United. Cựu đội trưởng đội tuyển Anh cho rằng thông báo này là không thể tránh khỏi sau cuộc nói chuyện của CR7 với Morgans. Nhưng thay vì chỉ trích Ronaldo một lần nữa, Rooney lại gọi anh là “người đầy tớ tuyệt vời” của Man United trước khi chúc anh những điều tốt đẹp nhất ở ket qua bong da trong tương lai.

Phát biểu trên truyền hình trực tiếp với Thể thao 18, Rooney cho biết: “Tôi có ngạc nhiên không ư? Không. Không có sự lựa chọn nào khác nhưng đó là một sự xấu hổ bởi vì anh ấy là một người phục vụ tuyệt vời cho CLB. Tôi chúc anh ấy những điều tốt đẹp nhất ở bất cứ nơi nào anh ấy đến”.

Huyền thoại Man City bật cười, từ chối thu nạp Ronaldo

Huyền thoại của Man City, Vincent Kompany đã thẳng thắn nhận xét về Cristiano Ronaldo trong một chương trình có sự hiện diện của nhiều cựu danh thủ khác gồm Gary Lineker, Alan Shearer và Didier Drogba.

Trong lúc trận đấu giữa Pháp vs Australia nghỉ giữa hiệp thời điểm Pháp thắng tỷ lệ cược, Lineker hỏi Kompany: “Anh sẽ đón Ronaldo sang Burnley chứ?”. Cựu trung vệ của Man City đáp: “Chúng tôi chỉ cần những cầu thủ có thể chạy”. Khán phòng rộn tiếng cười sau khi Lineker nói thêm: “Vậy là Ronaldo thậm chí còn không chen nổi vào đội Burnley. Chắc chắn không”.

Câu trả lời của Kompany nhanh chóng đã tạo ra hiệu ứng trên mạng xã hội. Một cổ động viên bình luận: “Vincent Kompany công khai tuyên bố Burnley sẽ không thu nạp Cristiano Ronaldo có lẽ là điều tuyệt vời nhất mà tôi từng nghe”. Một fan khác thì nói: “Kompany vừa nói anh ấy sẽ không đưa Ronaldo về Burnley vì đội bóng cần những cầu thủ có thể chạy”.

"Xin lưu ý rằng, các thông tin thể thao, nhận định và dự đoán về bóng đá mà chúng tôi cung cấp chỉ mang tính chất giải trí và tham khảo, dựa trên các nguồn thống kê dữ liệu bóng đá. Vì vậy, hãy tránh sử dụng thông tin này để tham gia các hoạt động cược bóng đá, vì điều này là không hợp pháp."