Cầu thủ lùn nhất thế giới sở hữu kỹ thuật điêu luyện bao gồm những cái tên nào, cùng nhau đi tìm hiểu rõ hơn trong bài viết của tin thể thao nhé.

Danh sách cầu thủ lùn nhất thế giới – Họ là những ai?

Christian Lara (1,62 m)

Cầu thủ lùn nhất thế giới sở hữu kỹ thuật điêu luyện

Mặc dù đã từng góp áo của đội tuyển Ecuado đến 28 lần (2002-2008) và đóng góp với 4 bàn thắng nhưng Lara lại chưa một lần được nếm mùi ngọt ngào của giải bóng đá chuyên nghiệp tại Châu Âu. Có lẽ chính vì chiều cao khiêm tốn của anh nên cầu thủ này chẳng thể nào có cơ hội xuất ngoại thi đấu, mà chỉ có thể lẩn quẩn ở những giải quốc nội tại mảnh đất Nam Mỹ.

Elgabry Rangel (1,62 m)

Tên đầy đủ của cầu thủ này là Rangel là Elgabry Ricardo Rangel Especiano, anh là cầu thủ mang quốc tịch Mexico. Anh là cầu thủ thuộc danh sách những cầu thủ thấp nhất thế giới với việc sở hữu chiều cao chỉ vỏn vẹn 1,62m mà thôi. Theo tìm hiểu của bong da so, Rangel đã từng khoác áo của 2 câu lạc bộ bóng đá có tiếng như Santos Laguna và Estudiantes Tecos. Tuy nhiên tại thời điểm lúc đó, vì đã quá lứa tuổi để thi đấu đỉnh cao của một cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp (32 tuổi), anh phải thường xuyên phải góp mặt trên băng ghế dự bị do vấn đề thể lực bị giảm sút.

Cầu thủ lùn nhất thế giới – Levi Porter (1M60)

Với chiều cao chỉ đạt 1m60, Porter sớm bị cho là không thể nào tồn tại được ở giải Championship Anh vốn dĩ vẫn rất nặng yêu cầu về thể lực. Nhưng cựu tuyển thủ của đội tuyển U-16 và U-17 Anh đã chứng minh điều ngược lại với những nhận định bóng đá này. Từng có thời điểm, Porter là điểm sáng nhất trên hàng công của câu lạc bộ Leicester. Tiếc rằng một chấn thương nặng gặp phải đã khiến sự nghiệp của anh đi xuống không tưởng. Phần còn lại, anh chủ yếu chơi cho các đội bóng ở hạng thấp, như Ipswich Town, Mansfield Town, Hinckley United hay Melton Town.

Maximilliano Moralez (1M58)

Moralez được các cổ động viên đặt cho biệt danh nghe rất vui tai, “chiếc lọ nhỏ”, bởi lý do là gì thì hẳn là bạn đã đoán ra được rồi phải không nào. Nhưng chiều cao chưa tới 1m60 không thể nào ngăn cầu thủ người Argentina tỏa sáng sân cỏ. Anh đã là ngôi sao sáng nhất của câu lạc bộ New York City từ năm 2017. Trước đó, cầu thủ Moralez chừng chơi bóng ở các quốc gia như Italia, Nga, sau một thời gian chơi cho các đội bóng ở Argentina. Anh cũng có 1 lần được khoác áo lên mình màu áo của đội tuyển Argentina.

Cầu thủ lùn nhất thế giới – Marcin Garuch (1,55 m)

 

Tỷ lệ nghịch với chiều cao khiêm tốn của mình, Marcin Garuch sở hữu những kỹ năng bóng đá ấn tượng với trái bóng, đặc biệt là ở trong những tình huống cố định. Hiện nay, Garuch đang thi đấu cho CLB Miedz Legnica, đội bóng đang chơi tại giải hạng 3 Ba Lan.

Daniel Alberto Villalva Barrios (1m54)

Daniel Alberto Villalva Barrios cũng thuộc top cầu thủ bé nhất thế giới giống như Elton Gomes với chiều cao là 1m54. Tuy chiều cao khá khiêm tốn, nhưng cầu thủ 27 tuổi này đã làm đốn tim đông đảo hội chị em phụ nữ bởi vẻ ngoài điển trai của mình cùng lối chơi bóng hay.

Trong sự nghiệp thi đấu bóng đá của mình, anh luôn nỗ lực để có thể thỏa mãn niềm đam mê cháy bỏng đối với trái bóng. Được đánh giá chàng trai mét rưỡi và châm ngôn chất như nước cất “nhỏ mà có võ” quả đúng không sai. Bởi vì anh đang nắm giữ kỷ lục với nhiều bàn thắng nhiều tại River Plate.

Trên đây là tổng hợp danh sách những cầu thủ lùn nhất trong thế giới bóng đá chuyên nghiệp được chúng tôi gửi đến quý vị đọc giả.

Chúng tôi mang đến thêm cho bạn tỷ lệ kèo chính xác nhất những trận đấu xắp diễn ra hôm nay và rạng sáng mai, giúp bạn có những quyết định đúng đắn khi tham gia đặt cược.

>>> Bài viết liên quan: Top cầu thủ cao trên 2m gồm những ai

"Xin lưu ý rằng, các thông tin thể thao, nhận định và dự đoán về bóng đá mà chúng tôi cung cấp chỉ mang tính chất giải trí và tham khảo, dựa trên các nguồn thống kê dữ liệu bóng đá. Vì vậy, hãy tránh sử dụng thông tin này để tham gia các hoạt động cược bóng đá, vì điều này là không hợp pháp."