3 đề cử cầu thủ xuất sắc nhất 2017/18 đã được FIFA công bố kết quả trên trang http://bongda.wap.vn/ và Ronaldo sẽ phải tranh giải với Salah và Luka Modric, còn Messi đã bị đẩy ra ngoài rìa.

Sau khi không hợp tác với tạp chí France Football nữa thì giải thưởng The Best được thành lập, năm ngoái giải thường này được trao cho Ronaldo khi anh vô địch La Liga và Champions League tại Real. Còn năm nay khi anh gia nhập Juventus liệu có được cầm giải thưởng này một lần nữa hay không?

Với Modric thì anh cùng ĐT Croatia vào chung kết World Cup trong mùa giải năm nay, không ít lâu sau danh hiệu Champions League và Salah chính là Vua phá lưới của Premier League mùa giải 2017/18, nhờ đó đã đưa Liverpool vào tới chung kết Champions League.

Ngoài giải thưởng The Best, FIFA còn công bố 3 đề cử cho giải HLV xuất sắc nhất là Zinedine Zidane, Didier Deschamps và Zlatko Dalic. Zidane vô địch Champions League cùng Real Madrid trong khi Dalic đưa ĐT Croatia vào chung kết World Cup, thua ĐT Pháp của Deschamps.

Bạn có thể quan tâm: http://bongda.wap.vn/du-doan-bong-da-cua-bao-chi.html

Bên cạnh đó, Messi không thấy xuất hiện, lý do được cho là bởi Messi đã bị loại ở tứ kết không thể tiến sâu ở Champions League cùng với Barcelona và anh cùng ĐT Argentina rời World Cup ở vòng 1/8. Vắng mặt Messi  đồng nghĩa với việc anh sẽ lần đầu tiên không có trong top 3 đề cử cho một giải thưởng cá nhân của thể thao FIFA kể từ năm 2006.

Giải thưởng Puskas bàn thắng đẹp mắt nhất có sự có mặt của cả Ronaldo, Messi, Salah bên cạnh Benjamin Pavard, Gareth Bale, Denis Cheryshev, Ricardo Quaresma cùng những cầu thủ có rất ít tiếng tăm là Giorgian De Arrascaeta , Lazaros Christodoulopoulos và Riley McGree. Việc giải thưởng này được bầu qua Internet cho thấy đây chỉ là một giải thưởng cho cầu thủ nhiều fan nhất chứ không phải cho bàn thắng đẹp nhất.

Thủ môn xuất sắc nhất mùa giải 2017/18 sẽ là cuộc cạnh tranh giữa Thibaut Courtois (Real Madrid & ĐT Bỉ), Hugo Lloris (Tottenham & ĐT Pháp) và Kasper Schmeichel (Leicester City & ĐT Đan Mạch).

"Xin lưu ý rằng, các thông tin thể thao, nhận định và dự đoán về bóng đá mà chúng tôi cung cấp chỉ mang tính chất giải trí và tham khảo, dựa trên các nguồn thống kê dữ liệu bóng đá. Vì vậy, hãy tránh sử dụng thông tin này để tham gia các hoạt động cược bóng đá, vì điều này là không hợp pháp."