Tiểu sử Phạm Đức Huy – anh là cầu thủ gốc Hải Dương hiện đang chơi cho CLB Hà Nội và DDTQG Việt Nam, cùng chuyên mục thể thao đi tìm hiểu chi tiết nhé.

Tiểu sử Phạm Đức Huy

Cầu thủ bóng đá Đức Huy tên đầy đủ là Phạm Đức Huy, sinh ngày 20/1/1995. Anh sinh ra tạo xã Đoàn Tùng, huyện Thanh Miện, Hải Dương. Đức Huy cùng quê với các cầu thủ như Văn Toàn, Văn Thanh,… anh là con trai út trong gia đình. Anh trai của Đức Huy là Phạm Văn Duy cũng là một cầu thủ bóng đá futsal phong trào tại quê hương. Lên 10 tuổi, anh được tuyển chọn vào Trung tâm Đào tạo – Huấn Luyện thể thao tỉnh nhà.

Năm 2006, sau khi Đức Huy tham gia giải đấu nhi đồng toàn quốc, anh gia nhập lò đào tạo Hà Nội T&T. Đức Huy quyết tâm theo đuổi con đường trở thành một cầu thủ chuyên nghiệp. Thời gian tập luyện và thi đấu tại đội trẻ, anh cùng Duy Mạnh đã có chuyến tu nghiệp tại Nhật Bản. Câu lạc bộ 2 người cùng tu nghiệp tại xứ Phù Tang là Consadole Sapporo.

Tiểu sử Phạm Đức Huy – Sự nghiệp bóng đá

Tại CLB Hà Nội

Sự nghiệp quần đùi áo số của anh luôn gắn liền với câu lạc bộ Hà Nội (trước đây là Hà Nội T&T).

Năm 2016, tiền vệ sinh Đức Huy lần đầu tiên được đôn lên đội 1 của CLB Hà Nội và được chơi ở đấu trường V.league. Năm đó anh không có tên trong danh sách tuyển Việt Nam tham dự AFF Cup  trong khi những đồng đội cùng trăng lứa của anh như Văn Toàn, Xuân Trường có suất đá chính ở tuyển quốc gia.

Đức Huy tiếp tục rèn luyện trong màu áo CLB ở mùa giải sau đó. Năm 2017, anh đã chơi 5 trận cho Hà Nội T&T ở 2 giải đấu quốc tế là vòng loại AFC Champion League, và AFC Cup 2017.

Tiểu sử Phạm Đức Huy - Người được mệnh danh hoàng tử Ả Rập

Đáng chú ý ở trận đấu gặp Felda United tại AFC cup 2017, tiền vệ Đức Huy tung ra cú sút từ khoảng cách 30m góp công vào kết quả bóng đá hôm nay chiến thắng 4-1 cho đội nhà. Cú sút xa thành bàn này của anh sau đó cũng được bình chọn là top những bàn thắng đẹp nhất giải.

Tiểu sử Phạm Đức Huy – Sự nghiệp thi đấu quốc tế

Nhà cầm quân Guillaume Graechen đã chọn anh vào danh sách cầu thủ U19 Việt Nam tham gia vòng loại U19 Châu Á năm 2014. Cùng với đó là lịch thi đấu bóng đá vòng chung kết U19 ĐNA năm 2013. Dưới thời HLV người Nhật Toshiya Miura, cầu thủ Đức Huy cũng được triệu tập vào tuyển U23 Việt Nam. Đức Huy tham gia thi đấu tại Sea Games 28 và VCK U23 Châu Á 2016. Sau một thời gian vắng mặt, vào cuối năm 2017, cầu thủ này được HLV Park Hang Seo gọi trở lại U23 Việt Nam.

Anh nổi tiếng bởi tài năng, ngoại hình điển trai. Và đặc biệt là phong cách “quý’s tộc” chẳng giống ai của mình. Những phát ngôn của anh không ít lần khiến fan phải nhận định rằng, anh chính là chàng “mặn” nhất tuyển Việt Nam.

Câu chuyện đời tư

Anh sinh ra trong một gia đình có 2 anh em. Theo bố anh cho biết từ nhỏ Đức Huy đã bộc lộ tài chơi bóng thiên bẩm, khi còn 7 tháng tuổi Đức Huy đã thạo hơn những đứa trẻ 2 tuổi và 8 tháng tuổi Đức Huy đã biết đi.

Khi còn nhỏ anh cùng với anh trai của mình đi đá bóng lúc 6 tuổi, tuy bé hơn anh nhưng lúc nào Đức Huy cũng đòi đá cùng anh. Những trận đá bóng có anh cầu thủ chơi hết mình và lăn xả thì thường có phần thắng nhiều hơn, vì vậy mà khi đi đá cùng anh Đức Huy được cho vào đội luôn. Không chỉ Đức Huy mà anh trai Huy cũng đã trở thành 1 cầu thủ futsal có tiếng ở Hải Dương.

Khi mới lên lớp 4 tất cả các giải bóng đá phong trào anh đều tham gia, Đức Huy cũng được chọn đi học lớp huấn luyện đá bóng chuyên nghiệp từ 10 tuổi.

Những thành tích Đức Huy dành được

Cùng đội tuyển U23 Việt Nam giành chức Á quân giải U23 Châu á năm 2018.

– Góp công giúp đội tuyển Việt Nam đoạt chức vô địch Giải vô địch bóng đá Đông Nam Á (AFF Cup) năm 2018.

Trên đây là những thông tin chi tiết về tiểu sử Phạm Đức Huy giúp bạn đọc có thêm nhiều hiểu biết hơn về cầu thủ này.

"Xin lưu ý rằng, các thông tin thể thao, nhận định và dự đoán về bóng đá mà chúng tôi cung cấp chỉ mang tính chất giải trí và tham khảo, dựa trên các nguồn thống kê dữ liệu bóng đá. Vì vậy, hãy tránh sử dụng thông tin này để tham gia các hoạt động cược bóng đá, vì điều này là không hợp pháp."