Tin Champions League chiều 18/2, Barca 1-4 PSG: Pochettino ghi điểm, Juve thua trận, Pirlo cay đắng thừa nhận 1 sự thật, Verratti, ông chủ đích thực của PSG.

Verratti, ông chủ đích thực của PSG

Kylian Mbappe là điểm nổ, còn Marco Verratti là chìa khóa mở ra chiến thắng hoành tráng bằng ty so bong da 4-1 trên sân Camp Nou rạng sáng qua cho đội bóng thành Paris. “PSG có thể thiếu vắng bất cứ cái tên nào trong các trận đánh lớn, trừ Verratti”, tờ Le Parisien bình luận.

Được HLV Pochettino bố trí chơi ở vị trí số 10 thay Neymar, Verratti đã truyền cảm hứng cho các đợt lên bóng bằng khả năng giữ bóng chắc chắn và những đường chuyền chuyển trạng thái thông minh, luôn khiến các cầu thủ Barca bất ngờ, trở tay không kịp. Kết hợp ăn ý với Paredes – một người cũng chơi rất hay ở trận này, Verratti đã làm chủ trung tuyến trước hàng tiền vệ Barca với khả năng công thủ toàn diện cùng những pha tranh chấp tay đôi dũng mãnh, không khoan nhượng. Sẵn sàng càn quét bóng trong chân cầu thủ đối phương là thế, nhưng cũng chỉ Verratti mới có thể thực hiện pha gảy bóng tinh tế giúp Mbappe gỡ hòa 1-1, đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát, bắt đầu cuộc lội ngược dòng ngoạn mục cho đội chủ sân Công viên các Hoàng tử.

Rõ ràng, rất lo sợ Verratti sẽ dính thẻ vàng và vắng mặt ở trận lượt về vì anh luôn chơi rất quyết liệt, Poche đã rút tiền vệ người Italia ra nghỉ từ phút 73. Và người Paris có thể yên tâm họ vẫn sẽ có một chìa khóa quan trọng trước Barca trong 3 tuần tới tại Parc des Princes.

tin-champions-league-chieu-18-2-verratti-ong-chu-dich-thuc-cua-psg
Tin Champions League chiều 18/2: Verratti, ông chủ đích thực của PSG

Barca 1-4 PSG: Pochettino ghi điểm

Chiến thắng với ket qua bong da 4-1 tại Camp Nou chính là thành quả xứng đáng cho công việc của Pochettino. Đấy là đội bóng không cả Neymar lẫn Di Maria nhưng vẫn chơi gắn kết, tự tin với sự an toàn phía sau được đặt lên cao nhất. Ngay cả Mbappe cũng phải tiết chế lối chơi ham rê dắt.

Ngoài chiến thuật hợp lý, Pochettino còn ứng biến linh hoạt và quyết đoán. Ông cho Gana Gueye ra nghỉ ngay đầu hiệp 2 để ngăn chặn nguy cơ tiền vệ Senegal nhận thẻ đỏ (trước đó Gueye đã dính 1 thẻ vàng và thi đấu có phần mất kiểm soát). Tiếp đó ở phút 73, Verratti dù bị đau nhẹ bắp đùi nhưng Pochettino vẫn quyết định cho cầu thủ người Italia nghỉ ngơi tránh chấn thương. Việc vị HLV người Argentina tung Julian Draxler, một tiền vệ có thiên hướng tấn công vào sân, đã được đền đáp bằng pha kiến tạo cho Mbappe ghi bàn ấn định tỷ số 4-1.

Khác với Tuchel, Pochettino trọng dụng Layvin Kurzawa người thường xuyên kết hợp ăn ý với Mbappe bên cánh trái. Cựu HLV Tottenham cũng sớm định hình đội hình chính thức từ những ngày đầu tới PSG nhằm tạo đà ổn định trước thềm vòng 1/8 Champions League. Nhờ đó dù vắng Neymar và Di Maria, cỗ máy PSG vẫn vận hành trơn tru và xuyên suốt. Chiến thắng 4-1 tại Camp Nou không chỉ là 90 phút tuyệt vời của PSG mà còn ghi nhận nỗ lực điều chỉnh và hoàn thiện cỗ máy của Pochettino trong hơn một tháng qua.

Juve thua trận, Pirlo cay đắng thừa nhận 1 sự thật

Chứng kiến những gì đã xảy ra tại Dragao, HLV Andrea Pirlo đã rất thất vọng. Trả lời phỏng vấn với kênh thể thao Sky Sports, ông cho biết:

“Chúng tôi đã mắc sai lầm trong cách tiếp cận. Khi nhận bàn thua chỉ sau 1 phút, toàn đội trở nên sợ hãi, thiếu sự chắc chắn. Điều này không được phép xuất hiện ở vòng knock-out UEFA Champions League. Porto chỉ chờ có vậy. Dấu hiệu mệt mỏi vẫn còn sau chuỗi trận đòi hỏi sự nỗ lực tối đa, nhưng mọi chuyện không nên xảy ra như vậy.

May mắn thay, bàn thắng của Federico Chiesa đã mang lại sự tự tin cho toàn đội. Chúng tôi vẫn còn 1 trận đấu ở Turin. De Ligt, Chiellini đều đã bị đau, Morata không được khỏe và phải nằm xuống sân vào cuối trận. Hôm nay, bóng được luân chuyển quá chậm, chúng tôi đọc tình huống không tốt. Juventus đã chuẩn bị kỹ lưỡng cho trận đấu này nhưng bàn thua từ sớm đã thay đổi tất cả. Mọi chuyện trở nên khó khăn hơn.”

"Xin lưu ý rằng, các thông tin thể thao, nhận định và dự đoán về bóng đá mà chúng tôi cung cấp chỉ mang tính chất giải trí và tham khảo, dựa trên các nguồn thống kê dữ liệu bóng đá. Vì vậy, hãy tránh sử dụng thông tin này để tham gia các hoạt động cược bóng đá, vì điều này là không hợp pháp."