Cách trị mụn đầu trắng tận gốc luôn là đề tài được nhiều chị em quan tâm. Mụn đầu trắng được coi là kẻ thù số một đối với làn da. Nó khiến chúng ta mất tự tin về vẻ bề ngoài. Vậy làm cách nào “tiêu diệt” chúng an toàn, nhanh gọn lẹ mà không quá tốn kém? Topubiz sẽ giúp bạn qua bài viết dưới đây.

1. Nguyên nhân gây ra mụn đầu trắng 

Mụn đầu trắng do các lỗ chân lông bị tắc bởi nhiều lý do.

Thay đổi nội tiết là nguyên nhân gây mụn phổ biến nhất. Một số thời kỳ cuộc sống có thể làm tăng lượng bã nhờn hay dầu lỗ chân lông, dẫn đến lỗ chân lông bị tắc và xuất hiện mụn đầu trắng. Các giai đoạn này bao gồm:

– Tuổi dậy thì

– Kinh nguyệt

– Mang thai

– Mãn kinh.

Bên cạnh đó, một số loại thuốc cũng có thể làm tăng lượng hormone và gây mụn. Phụ nữ có thể bị mụn nhiều hơn trong các giai đoạn của chu kỳ kinh nguyệt một khi họ ngừng uống thuốc tránh thai.

Di truyền cũng đóng một vai trò trong việc hình thành mụn đầu trắng. Nếu có người trong gia đình bạn bị mụn đầu trắng, thì bạn sẽ tăng nguy cơ phát triển mụn.

Cách trị mụn đầu trắng tận gốc tại nhà hiệu quả nhất
Cách trị mụn đầu trắng luôn được chị em quan tâm hàng đầu

2. Cách trị mụn đầu trắng hiệu quả 

Chanh tươi trị mụn đầu trắng hiệu quả 

Nước chanh không chỉ giúp làm sáng da và các quầng thâm quanh mắt, làm mờ các vết thâm do mụn để lại mà còn rất hiệu quả trong việc loại bỏ mụn đầu trắng.

Các thành phần có trong nước cốt chanh giúp hạn chế lượng dầu tự nhiên dư thừa do da sản sinh ra để dưỡng ẩm cho da, khiến cho lỗ chân lông bớt bị bít tắc và viêm nhiễm.

Bạn chỉ cần dùng một miếng bông tẩy trang nhúng vào nước chanh tươi rồi thấm đều lên vùng da bị mụn đầu trắng, các nhân mụn sẽ được đẩy ra nhanh chóng, đồng thời giúp da bớt dầu, khiến cho khuôn mặt mịn màng, trắng sáng và luôn sạch sẽ.

Thuốc regonix được chỉ định để điều trị bệnh nhân ung thư đại trực tràng di căn, Thuốc tagrix 80 điều trị ung thư phổi rất hiệu quả

Trị mụn đầu trắng bằng cách xông hơi 

– Sả rửa sạch, đập dập và cho vào nồi nấu với 1 lít nước

– Nước sôi được khoảng 10 phút thì thêm muối, và chanh vào

– Rửa sạch da thì tiến hành xông hơi trị mụn.

– Để nguội và lấy rửa lại mặt cho sạch

– Mỗi tuần thực hiện 1-2 lần.

Dùng khoai tây sống trị mụn đầu trắng 

Một trong những phương pháp làm đẹp vừa dưỡng da mềm mịn, vừa trị mụn đầu trắng hiệu quả là sử dụng các lát khoai tây thái mỏng để tẩy tế bào chết và mụn trên da một cách dịu nhẹ. Khoai tây còn có tác dụng làm đều màu da. Nếu sử dụng phương pháp này thường xuyên, bạn sẽ có làn da mới mềm mịn, không khuyết điểm, để tự tin khoe mặt mộc.

Hãy làm lạnh các lát khoai tây thái mỏng để tăng cường khả năng làm mềm da và không làm kích ứng da. Sau đó đắp lên vùng da có mụn khỏng 15 phút rồi sửa sạch mặt với nước lạnh.

Hy vọng những thông tin trên bài về cách trị mụn đầu trắng tại nhà hữu ích với người đọc.