Da mặt khô là nỗi trăn trở của mọi cô nàng. Một làn da khô sẽ khiến bạn thiếu sức sống và kém sắc hơn rất nhiều. Vậy làm sao để khắc phục tình trạng này? Đừng lo, bài viết dưới đây, Topubiz sẽ giúp bạn hiểu rõ nguyên nhân khiến tình trạng da như vậy và những loại mặt nạ “thần thánh” khắc phục vấn đề này nhanh gọn nhé.

1. Các yếu tố khiến da mặt khô 

Ánh nắng mặt trời

Thường xuyên tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời sẽ kích thích cơ thể tăng cường sản sinh men tiêu hủy cấu trúc nền (MMPs). Cấu trúc nền bị phá hủy đẩy nhanh quá trình lão hóa da, khiến cho da ngày càng khô hơn.

Thời tiết

Nhiệt độ môi trường tăng cao, độ ẩm giảm thấp làm cho da bị mất đi lượng nước nhất định, trở nên khô sần, nứt, bong tróc.

Ô nhiễm môi trường

Môi trường sống bị ô nhiễm hay đặc thù công việc phải thường xuyên tiếp xúc với hóa chất độc hại sẽ làm ảnh hưởng đến sức khỏe làn da, da dễ bị khô dẫn đến viêm nhiễm, lão hóa sớm.

Dùng mỹ phẩm kém chất lượng

Mỹ phẩm trôi nổi, không rõ nguồn gốc chứa những thành phần hóa học có hại cho da, làm phá vỡ cấu trúc nền của da, bề mặt da không được mềm mịn thay vào đó là sự khô sần, bong tróc, thậm chí có thể bị viêm, nhiễm trùng da.

Căng thẳng

Căng thẳng trong công việc, cuộc sống không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe mà còn là nguyên nhân gây nên tình trạng khô da, da bị lão hóa sớm.

Da khô có thể xuất hiện ở bất kỳ bộ phận nào trên cơ thể, phổ biến nhất là da mặt, cánh tay, bàn tay, chân. Vì thế, bạn cần có phương pháp khắc phục đúng cách và tận gốc để hạn chế tình trạng viêm, nhiễm trùng da, hỗ trợ ngăn ngừa lão hóa da.

Tìm hiểu nguyên nhân khiến da mặt khô và cách khắc phục

2. Cách trị da khô đơn giản hiệu quả tại nhà

Dưỡng ẩm với dầu dừa

Dầu dừa có đặc tính làm mềm . Chất làm mềm lấp đầy khoảng trống giữa các tế bào da, tạo ra một bề mặt nhẵn. Đó là lý do tại sao các axit béo bão hòa xuất hiện tự nhiên trong dầu dừa có thể làm ẩm và làm mịn da.

Bạn có thể sử dụng dầu dừa hàng ngày ngay cả những phần nhạy cảm nhất của cơ thể. Chúng bao gồm khu vực bên dưới mắt và xung quanh miệng của bạn. Một ưu điểm khác của dầu dừa là bạn không cần trộn nó với bất cứ thứ gì. Nó đủ an toàn để bạn sử dụng hàng ngày.

Khi thoa dầu dừa lên da mặt, bạn có thể làm sạch nó sau khoảng 30 phút hoặc để qua đêm.

Mặt nạ sữa tươi kết hợp với đu đủ và chuối

Đây là loại mặt nạ giúp cung cấp đủ nước, độ ẩm cùng vitamin cần thiết mang đến hiệu quả giúp nuôi dưỡng da trở nên mịn màng, mềm mượt hơn.

Theo tờ Stylecraze, hỗn hợp mặt nạ này sẽ dưỡng ẩm rất hiệu quả dành cho da khô.

Để sở hữu một làn da như em bé, bạn hãy kiên trì đắp hỗn hợp này 2 lần/tuần trong 1 khoảng thời gian.

Nó cũng có tác dụng tốt cho những vùng da khô ở mặt và cả những vùng khác như khuỷu tay, đầu gối.

Đu đủ là một loại nguyên liệu làm đẹp da tại nhà hiệu quả mà ít ai biết. Bên cạnh tác dụng giải nhiệt và trị mụn, đu đủ còn đặc trị chứng khô da, giảm thâm, sẹo, nút nẻ và nếp nhăn hiệu quả.

Bạn cần chuẩn bị:

Một lát đu đủ.

Chút sữa tươi.

Nửa quả chuối.

Bạn thực hiện như sau:

Xay nhuyễn chúng thành hỗn hợp sệt

Sau đó dùng để thoa đều lên da mặt

Giữ nguyên trong vòng 15 phút

Rửa sạch bằng nước lạnh

Làn da khô của bạn sẽ có sự thay đổi bất ngờ đấy

Mặt nạ nha đam

Mặt nạ nha đam là một trong những biện pháp khắc phục làn da khô hiệu quả nhất. Chỉ cần cắt một phần lá nha đam, dùng muỗng cạo lấy phần gel rồi nhẹ nhàng thoa lên vùng da khô trong khoảng 20 phút.

Loại gel tự nhiên này không chỉ là kem dưỡng ẩm tuyệt vời cho da mà nó còn tạo một lớp màng bảo vệ da, giúp làn da trở nên mềm mại, trắng sáng hơn. Thêm vào đó, lô hội còn giúp loại bỏ các tế bào chết và ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa.

Hy vọng những thông tin trên bài về cách khắc phục da mặt khô hữu ích với người đọc. Chúc bạn có sớm sở hữu làn da như mong ước.