Cách trang điểm tự nhiên là một trong những cách làm đẹp mà phái đẹp nên thử ít nhất một lần. Với kiểu makeup này, bạn sẽ trông tươi tắn hơn, cuốn hút hơn mà không hề bị “dừ” hoặc quá lố. Nếu nàng mới tập tành học trang điểm, đừng bỏ qua bài viết dưới đây của Topubiz.com nhé.

1. Dưỡng ẩm

Đây là bước chăm sóc da cần thiết để bạn sở hữu làn da căng mịn giúp cho lớp trang điểm trở nên tự nhiên nhẹ nhàng hơn. Với những cô nàng thường xuyên trang điểm thì đừng quên bôi lớp dưỡng ẩm cho da đầy đủ trước khi đi làm các bước make up tiếp theo nếu không da sẽ bị khô, sạm màu và bít lỗ chân lông dẫn đến các hiện tượng  nám mụn.

2. Xác định loại da và chọn kem trang điểm

Đây được xem là một trong các bước quan trọng nhất của cách trang điểm tự nhiên, quyết định sự thành bại của cách trang điểm này đó chính là xác định da bạn thuộc loại da nào, để chọn kem trang điểm phù hợp.

Thông thường da mặt chúng ta rơi vào 3 loại sau: da nhờn, da khô, da nhờn và da khô.

– Da nhờn: Đây là loại da dễ phân biệt nhất, sau khi bạn rửa mặt xong khoảng 15 phút da bạn sẽ bóng lên và hiện rõ ở các lỗ chân lông. Đối với loại này mình khuyên bạn nên chọn kem lót không chứa dầu, còn đối phấn phủ  bạn nên dùng những hạt phấn li ti vì nó giúp hút chất nhờn đi nhanh và che phủ lỗ chân long rất tốt.

– Da khô: Bạn nên chọn kem lót và kem nền có khả năng giữ ẩm và dưỡng da cao vì da này dễ bị bong khi trời khô. Bạn cũng không cần phủ phấn khi trang điểm.

– Da nhờn và da khô: Là da bạn bị nhờn  ở tráng mũi và các chỗ còn lại khô như má, càm. Theo mình, bạn nên sử dụng hai lại kem trang điểm.

Hướng dẫn nàng 5 bước đơn giản cho cách trang điểm tự nhiên

3. Tạo khối kiểu tối giản

Theo Ko Won Hye – chuyên gia trang điểm Hàn Quốc, để học cách trang điểm tự nhiên của phụ nữ Hàn, bạn hãy tạo khối kiểu tối giản: Chỉ chọn một giữa ba loại contour, highlight và má hồng.

Nếu bạn đã tán phấn contour/bronzer dọc theo xương gò má và quai hàm, vậy bạn sẽ không đánh phấn highlight và má hồng. Nếu bạn tô phấn highlight lên những điểm bắt sáng trên mặt (vùng chữ T và đỉnh xương gò má), vậy bạn sẽ bỏ qua bước contour và má hồng. Với cách này, bạn sẽ làm nổi bật ưu điểm của khuôn mặt một cách tự nhiên nhất.

4. Kẻ chân mày

Hàn Quốc nổi tiếng với kiểu kẻ chân mày ngang và họ rất chuộng tone màu nâu. Bí quyết để có thể kẻ được chân mày tự nhiên như Hàn Quốc thì chỉ cần 3 thao tác đơn giản sau.

Bước 1: Đầu tiên tạo khuôn chân mày, khuôn chân mày rất quan trọng và mang yếu tố quyết định. Nếu bạn có gương mặt tròn thì không nên kẻ khuôn bản to, ngược lại khuôn mỏng và dài vừa sẽ giúp gương mặt trông thon gọn hơn.

Bước 2: Tô màu phần chân mày bên trong khuôn. Nhiều người cho rằng chì chân mày dễ tô và đều màu hơn so với sáp. Nhưng cần lưu ý là bạn nên chọn màu tô trùng với màu kẻ của khuôn nhé!

Bước 3: Sử dụng mascara chân mày, sản phẩm này giúp bạn nhuộm tạm thời màu chân mày. Để phần màu tô và màu lông chân mày có thể trùng khớp với nhau.

5. Chọn phấn mắt dạng nhũ

Theo thời gian, lớp da trên mặt, đặc biệt ở vùng quanh mắt, có xu hướng sạm dần. Vì vậy, để giúp đôi mắt tươi sáng và có thêm sức sống, hãy dùng phấn mắt dạng nhũ. Bạn chỉ cần quét một ít phấn mắt highlighter lên góc trong của mắt và phần dưới xương lông mày.

Tuy nhiên, cần lưu ý là phấn quá lấp lánh đôi khi gây tác dụng ngược. Do đó, trước khi trang điểm nên kiểm tra độ sáng của phấn bằng cách quét thử một ít lên mu bàn tay và đưa vào ánh sáng mặt trời. Nếu trên 30 tuổi, bạn cần phủ thêm chút kem nền lỏng hoặc dạng bột ở phần mí mắt để phấn mắt lâu phai hơn.

Hy vọng những thông tin trên hữu ích với người đọc.