Cách trị da khô toàn thân được hội chị em cực kì quan tâm. Làn da khô thiếu sức sống luôn làm bạn mất tự tin hơn bao giờ hết. Tuy nhiên đừng quá lo lắng, nếu biết cách làm đẹp, không gì là không thể. Cùng Topubiz khám phá 4 cách trị da khô toàn thân hiệu quả tại nhà qua bài viết dưới đây.

1. Cách trị da khô toàn thân bằng bột yến mạch

Bột yến mạch được xếp vào loại thực phẩm giàu dinh dưỡng bậc nhất cùng với vitamin A, vitamin E, vitamin D. Đây là nhóm vitamin cùng chất chống oxy hóa làm trì hoãn các hoạt động oxy hóa của tế bào. Không chỉ vậy, bột yến mạch vừa là thực phẩm bổ sung năng lượng vừa là nguyên liệu làm đẹp da thông dụng với nhiều người.

Cách thực hiện sử dụng bột yến mạch trị da khô:

– Trộn bột yến mạch cùng nước cho đến khi được một hỗn hợp đặc sệt

– Tắm rửa sạch sẽ, thấm bông khô

– Thoa bột yến mạch lên toàn thân thực hiện massage trong 15-20 phút để làn da thấm hết dưỡng chất

– Tắm lại bằng nước sạch và thoa kem dưỡng da toàn thân để thực hiện chức năng khóa ẩm giúp bảo toàn lượng ẩm cho làn da.

2. Cách trị da khô toàn thân bằng dầu oliu

Dầu oliu là một trong những biện pháp chăm sóc da khô, nứt nẻ hiệu quả được nhiều người tin dùng.

Trong dầu oliu có nhiều tinh dầu, vitamin E và các khoáng chất vì vậy có khả năng phục hồi làn da hư tổn, kích thích da trắng sáng mịn màng và giữ ẩm tốt. Ngoài ra, trong dầu oliu còn chứa polyphenol với công dụng chống lại tác hại của ánh nắng mặt trời. Chính vì vậy, không hề quá khi nói dầu oliu  là sự lựa chọn hoàn hảo nếu như bạn muốn nhanh chóng trị dứt điểm tình trạng khô da.

Mách cách nàng 4 cách trị da khô toàn thân hiệu quả và tiết kiệm

Cách thực hiện đơn giản đó là chỉ cần thoa đều dầu oliu lên da mặt cũng như toàn thân. Nên tắm rửa sạch sẽ và lau khô người trước khi thực hiện. Sau đó tiến hành massage nhẹ nhàng, đặc biệt tập trung nhiều ở những vị trí da bị bong tróc. Massage khoảng 10 phút rồi giữ nguyên trên da khoảng 20 phút nữa thì rửa sạch lại với nước ấm hoặc bằng sữa tắm thảo dược nhé.

Nếu bạn muốn phương pháp làm đẹp này đạt hiệu quả cao nhất, bạn có thể kết hợp dầu oliu với một số loại tinh dầu khác như oải hương. Oải hương được dùng nhiều trong việc điều trị các bệnh về da. Tinh dầu này có tính kháng khuẩn, chống viêm, giảm kích ứng ở da khô. Bạn chỉ cần trộn hai loại tinh dầu này lại với nhau rồi áp dụng tương tự như cách trên là được.

3. Cách trị da khô toàn thân bằng mật ong

Đây là cách trị da khô an toàn ngay tại nhà bạn nên áp dụng. Mật ong vừa có khả năng kháng khuẩn lại có thể làm sạch da, cung cấp độ ẩm và giúp da trắng sáng hơn. Mật ong vì thế mà được đánh giá là một trong những biện pháp hữu hiệu nhất cho da khô.

Cách sử dụng phương pháp làm đẹp này cực kì đơn giản. Bạn chỉ cần bôi một chút mật ong lên da, sau 15 phút thì rửa sạch và cảm nhận sự khác biệt của làn da.

Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng mật ong để thoa lên môi giúp phục hồi đôi môi khô và tình trạng thâm môi rất hiệu quả.

4. Cách trị da khô toàn thân bằng sữa chua

Bạn có thể tìm thấy rất nhiều nguyên liệu chăm sóc da khô ở trong nhà bếp của mình. Trong đó sữa chua là nguyên liệu làm đẹp đơn giản mà hiệu quả nhất. Đặc biệt là sữa chua Hy Lạp sẽ giúp bạn tẩy tế bào chết nhẹ nhàng, mang lại cảm giác tươi mới và thoải mái cho làn da. Vì sữa chua tẩy tế bào chết bằng axit lactic chứ nên phương pháp này thực sự rất an toàn và lành tính cho da, không bào mòn da như những loại tẩy tế bào chết khác.

Cách thực hiện như sau: Trộn 1/2 hộp sữa chua Hy Lạp cùng 3 thìa cafe đu đủ xay nhuyễn rồi đắp hỗn hợp vừa xong lên da. Các thành phần dinh dưỡng trong đu đủ sẽ giúp làm mềm da và giúp da khỏe mạnh hơn.

Hy vọng 4 cách trị da khô toàn thân trên hữu ích với người đọc.