Nhận định thể thao, tỷ lệ bóng đá Aston Villa vs Derby County – 21h00 tối ngày 27/05/2019 – Giải hạng nhất Anh, vòng Playoffs thăng hạng – English League Championship – Promotion Playoffs. 

 Nhận định Aston Villa

Những CĐV của Aston Villa đã phải trải qua cảm giác đau đớn cách đây đúng 1 năm. “Villans” đã gục ngã trước Fulham trong trận đấu cuối cùng tranh vé lên chơi ở Ngoại hạng Anh 2018/19. Ở hạng Nhất Anh mùa này, có thời điểm tưởng chừng như Villa còn không được tham dự vòng play-off để mà… đau đớn.

Vào ngày 23/2, sau trận hòa 1-1 với Stoke City, Villa đã tụt xuống vị trí thứ 11 trên BXH hạng Nhất Anh. Thời điểm đó, đội bóng của HLV Dean Smith kém 8 điểm so với Top 6. Thế nhưng, bằng một sự cải thiện thần kỳ về mặt phong độ, Villa đã thăng tiến chóng mặt trên BXH. Thầy trò Smith đã tạo ra chuỗi 10 trận thắng liên tiếp – chuỗi thắng dài kỷ lục trong lịch sử CLB. Theo kèo châu Á, “Villans” thắng cả 10 trận đó.

Với thành tích trên, Villa kịp cán đích ở vị trí thứ 5 để giành quyền tham dự vòng play-off. Thầy trò Smith đối đầu với đội xếp trên West Brom tại bán kết. Tại vòng đấu này, Villa đã cùng West Brom tạo ra cặp trận kịch tính. Hai đội hòa 2-2 sau lượt trận đi và về. Trên loạt luân lưu, Villa đánh bại đối thủ 4-3 để tiến vào trận chung kết.

Một lần nữa, Villa sẽ hành quân đến sân Wembley để tham dự trận play-off thăng hạng, trận đấu trị giá hơn 100 triệu bảng Anh. Tại sân đấu huyền thoại này, Villa đã thua 5/6 trận gần nhất. Liệu thầy trò Smith có thể vượt qua quá khứ để được thi đấu ở Ngoại hạng Anh mùa tới, hay một lần nữa họ phải gặm nhấm nỗi đau tột cùng?

Nhận định Derby County

Câu chuyện nổi bật nhất làng bóng Anh trong tuần vừa qua là tờ hóa đơn của Frank Lampard tại quán bar. Cựu huyền thoại Chelsea đã đãi các học trò hơn 80 triệu nếu tính theo VNĐ tiền bia rượu. Hơi trác táng song thầy trò Lampard có lý do để ăn mừng. Bởi lẽ, Derby County đã ngược dòng trước Leeds để tiến vào trận chung kết play-off tranh vé dự Ngoại hạng Anh mùa sau.

Kể từ năm 2008, đây là lần đầu tiên Derby County tiếp cận gần với Premier League đến thế. Đây là chiến tích tuyệt vời với “Bầy cừu” nói chung và HLV Lampard nói riêng. Cựu tiền vệ người Anh mới có mùa đầu tiên trong sự nghiệp huấn luyện, nhưng ông đã giúp Derby County tiến vào trận đấu quyết định trên sân Wembley.

Derby County đang sở hữu phong độ tuyệt vời để có thể hy vọng vào kết quả tốt trước Villa. Trong 8 trận gần nhất, “Bầy cừu” chỉ thua 1 trước Leeds ở trận bán kết lượt đi. Còn lại, Derby County thắng 5 và hòa 2. Theo kèo cổng game, đội chủ sân Pride Park thắng 6 và hòa 1 trong 8 trận kể trên.

Tuy vậy, Derby County sẽ phải chống lại một cái dớp nếu muốn chơi ở Ngoại hạng Anh mùa sau. “Bầy cừu” tham dự vòng play-off với vị trí thấp hơn Villa trên BXH. Trong 13 trận chung kết play-off gần nhất, những đội xếp trên đều giành chiến thắng chung cuộc.

Nhận định kèo cổng game Châu Á – kèo chấp Aston Villa vs Derby County

Ở vòng bán kết play-off, Derby County đã có màn ngược dòng ấn tượng. “Bầy cừu” để thua ngay trên sân nhà trước Leeds ở lượt đi, thế nhưng đã thắng ngược 4-2 ở lượt về để tiến vào trận chung kết. Các chuyên gia tỷ lệ dự đoán bóng đá cho biết đây là thành tích đáng tự hào với Derby County, đặc biệt là với Frank Lampard khi ông mới có mùa giải đầu tiên làm HLV trưởng. Vì thế, dễ hiểu khi Lampard đã phóng khoáng “bao” cả đội đi ăn mừng ở quán bar sau chiến thắng trước Leeds.

Chắc chắn, Lampard sẽ muốn mất thêm tiền để mời các học trò thêm bữa nữa sau trận đấu sắp tới với Aston Villa. Thế nhưng, Derby County sẽ phải đối đầu với thử thách khó khăn trên sân Wembley. Bởi lẽ, “Villans” là một đối thủ rất mạnh.

Trong những tháng cuối của giải hạng Nhất Anh mùa này, Villa đã thể hiện phong độ hết sức ấn tượng. Có thời điểm, đội bóng của HLV Dean Smith thắng 10 trận liền tại giải đấu – chuỗi thắng kỷ lục của CLB.

Ở 2 lần đối đầu với Derby County mùa này, Villa cũng có được những chiến thắng thuyết phục. Trong 2 trận đó, Villa ghi được tổng cộng 7 bàn nhưng không để lọt lưới bàn nào.

Ngoài ra, còn một con số thống kê khác giúp thầy trò Smith thêm tự tin trước trận chung kết play-off với Derby County. Villa có được vị trí cao hơn trên BXH giải hạng Nhất so với Derby County. Ở 13 trận chung kết play-off gần nhất, có tới 12 trận đội xếp cao hơn giành chiến thắng chung cuộc.

Chọn Aston Villa              

Nhận định kèo cổng game, O/U (Over/under) Aston Villa vs Derby County

HLV Smith sở hữu trong tay những mũi nhọn tấn công sắc bén là Jack Grealish và Tammy Abraham. Với bộ đôi này, Villa có thể ghi được nhiều bàn vào lưới Derby County. Ngược lại, “Bầy cừu” tấn công khá tốt trong thời gian qua. Ở trận gần nhất, Derby County đã ghi tới 4 bàn vào lưới Leeds. Vì thế, người hâm mộ có quyền hy vọng vào một trận đấu tưng bừng trên sân Wembley.

Chọn Tài

Đội hình dự kiến Aston Villa vs Derby County

Aston Villa: Steer; Elmohamady, Tuanzebe, Mings, Taylor; Adomah, McGinn, Hourihane, Grealish, El Ghazi; Abraham

Derby County: Roos; Bogle, Keogh, Tomori, Cole; Johnson, Holmes; Wilson, Mount, Lawrence; Marriott

Dự đoán kết quả, kqbd anh Aston Villa vs Derby County

Villa thắng 3-1

"Xin lưu ý rằng, các thông tin thể thao, nhận định và dự đoán về bóng đá mà chúng tôi cung cấp chỉ mang tính chất giải trí và tham khảo, dựa trên các nguồn thống kê dữ liệu bóng đá. Vì vậy, hãy tránh sử dụng thông tin này để tham gia các hoạt động cược bóng đá, vì điều này là không hợp pháp."