Tin thể thao – Với phong độ đáng thất vọng ở MU, siêu sao người Chile trốn chạy sang PSG.

Quên bài học ở Man Utd, Sanchez tiếp tục vì tiền đến PSG
Sanchez tháo chạy sang PSG

Cập bến Old Trafford với rất nhiều kỳ vọng, nhưng thể hiện của Alexis Sanchez tại Tây Bắc nước Anh chỉ gói gọn trong 2 từ: tồi tệ.

Là cầu thủ hưởng mức đãi ngộ cao nhất nửa Đỏ Manchester nhưng qua hơn 10 tháng, siêu sao từng khuynh đảo xứ Sương Mù mới sở hữu vỏn vẹn 3 pha lập công tại Premier League. Sanchez tệ hại đến nỗi thậm chí trong cùng giai đoạn, trung vệ Chris Smalling còn điền tên lên bảng tỷ số (4 lần) nhiều hơn anh.

Trên sân, hình ảnh nỗi khiếp sợ của mọi hàng thủ chẳng còn, thay vào đó là những màn trình diễn bế tắc. Người hâm mộ Quỷ Đỏ hẳn đã quá ngán ngẩm với những pha cố sức đi bóng thiếu hiệu quả của Số 7. Không những thế, Sanchez còn khiến các đồng đội nhiều lần phải khốn đốn vì những tình huống mất bóng vụng về.

Hồi đầu mùa, sau trận thua sốc 2-3 của United tại Brighton ở lich thi dau bong da anh vòng đầu, Sanchez thờ ơ đăng 4 bức ảnh kèm 1 video quảng cáo cho nhãn hiệu thời trang JJO lên Twitter. Ngay thời điểm ấy, không ít fan Quỷ Đỏ đã cảm thấy niềm hy vọng của họ có vấn đề về tư tưởng. Thực tế hiện tại đang là đáp án không thể rõ ràng hơn.

Không phải bây giờ bản lĩnh yếu kém của Sanchez mới biểu lộ. Từng có những hoài nghi nhất định, khi anh rời bỏ Barcelona đến với Arsenal thời điểm 2014. Thay vì ở lại chiến đấu sòng phẳng, Sanchez tìm mọi cách để thoát khỏi thân phận “cái bóng Lionel Messi”, bất chấp có phải chuyển đến Emirates, nơi tham vọng danh hiệu vốn nguội lạnh từ lâu.

Rồi lúc Pháo Thủ gặp khó khăn, trong vai trò trụ cột, người ta chỉ thấy một Sanchez càu nhàu với đồng đội ngay trên sân, mỉm cười trên ghế dự bị khi đội nhà bị thủng lưới và dùng dằng việc gia hạn. Đầu mùa trước, HLV Arsene Wenger cay đắng chấp nhận việc anh “đi đêm”, để đến Manchester City khi hợp đồng đáo hạn. 

Sau đó, Sanchez tiếp tục hủy thỏa thuận với City và gia nhập kình địch United giữa mùa, chỉ vì phía Quỷ Đỏ chịu chi ngay 400.000 bảng/tuần cho anh. Lúc này, khi ảo tưởng tại Old Trafford tan vỡ, Paris Saint-Germain với khoản tiền 500.000 bảng/tuần lại là mục tiêu ngòi nổ 29 tuổi nhắm đến.

Chịu hết nổi phong độ và ket qua bong da yếu kém của cậu học trò, HLV Jose Mourinho chỉ còn cách cắn răng đẩy siêu sao đắt giá lên băng ghế dự bị. Những tưởng Sanchez sẽ chạm tự ái mà nỗ lực lấy lại vị trí, thì việc anh đang làm hiện tại là kêu gọi đại diện ra sức tìm lối thoát sớm nhất.

Một hành động có vẻ lạ kỳ với bất kỳ cái tên nào ở đẳng cấp hàng đầu, nhưng với cá nhân Sanchez, đây hóa ra lại là điều anh đã quá quen thuộc.

 

Hàng loạt câu hỏi về quyết tâm của Sanchez lại dấy lên, khi Ligue 1 rõ ràng chẳng thể so bì với Premier League về mức độ cạnh tranh lẫn sự danh giá.

Với Sanchez, khái niệm trung thành thật xa xỉ. Anh chiến đấu vì lợi ích cá nhân và chỉ dốc hết sức ở nơi nào trao cho anh mức lương cao nhất, chiều chuộng anh nhất. Tại sao Sanchez phải quan tâm đến thất bại của đội nhà, khi ưu tiên hàng đầu của anh là làm đầy túi nhiều nhất có thể?

"Xin lưu ý rằng, các thông tin thể thao, nhận định và dự đoán về bóng đá mà chúng tôi cung cấp chỉ mang tính chất giải trí và tham khảo, dựa trên các nguồn thống kê dữ liệu bóng đá. Vì vậy, hãy tránh sử dụng thông tin này để tham gia các hoạt động cược bóng đá, vì điều này là không hợp pháp."