Tuyển Việt Nam lên hạng 95 thế giới; VFF nói về người kế nhiệm HLV Park Hang-seo là những tin tức có trong tin bóng đá trong nước 5/1.

Tuyển Việt Nam lên hạng 95 thế giới

Theo tính toán của trang the thao so Football Ranking, tuyển Việt Nam leo lên hạng 95 thế giới sau khi vượt qua vòng bảng AFF Cup 2022. Với 3 trận thắng và 1 trận hoà, tuyển Việt Nam được cộng 3,35 điểm và dự kiến tăng 1 bậc trên BXH FIFA.

Các học trò của HLV Park Hang Seo đã kết thúc năm 2022 ở vị trí 96 trên BXH FIFA. Nếu thắng Indonesia ở bán kết AFF Cup 2022, tuyển Việt Nam sẽ tiếp tục cải thiện thứ hạng của mình trên BXH FIFA.

Tin bóng đá trong nước 5/1: Tuyển Việt Nam lên hạng 95 thế giới

VFF nói về người kế nhiệm HLV Park Hang-seo

“Dấu ấn mà HLV Park Hang-seo tạo ra trong hơn 5 năm qua là rất lớn. Người thay thế phải có kế hoạch vượt lên thành tích đó”, Phó chủ tịch phụ trách chuyên môn VFF Trần Anh Tú nói tại một sự kiện diễn ra ở Hà Nội, chiều 4-1.

VFF mong muốn tân HLV có kế hoạch hướng đội tuyển Việt Nam tới tấm vé World Cup. Liên đoàn sẵn sàng chi tiền để tuyển người đủ năng lực thực hiện tham vọng này.

“Muốn có HLV giỏi thì chắc chắn phải có nhiều tiền. HLV đòi hỏi lương thấp chưa chắc đã là HLV tốt”, ông Trần Anh Tú nhấn mạnh và cho biết chuyện tiền nong, VFF sẽ có tính toán, cân đối.

“VFF sẽ cố gắng hết mức để tìm được HLV giỏi, phù hợp giúp bóng đá Việt Nam đạt được mục tiêu hướng đến chiến lược giành vé đi World Cup”, đại diện VFF nói thêm.

Tuyển Việt Nam làm quen sân thi đấu tại Indonesia

Theo tin thể thao mới nhất, chiều nay đội tuyển Việt Nam sẽ làm quen sân thi đấu chính thức Gelora Bung Karno. Sân Gelora Bung Karno có sức chứa hơn 70.000 khán giả nhưng chỉ có khoảng 35.000 khán giả được tới sân. Quy định này được đưa ra để đảm bảo công tác tổ chức trận đấu sau thảm họa giẫm đạp diễn ra hồi cuối năm 2022.

Ngày hôm qua, do thời tiết xấu nên HLV Park Hang Seo đã huỷ buổi tập ngoài trời và ông cho các học trò tập thả lỏng ở trong khách sạn.

Tin vui là đội tuyển Việt Nam không có ca chấn thương nào nghiêm trọng và toàn đội đã sẵn sàng cho cuộc đối đầu với Indonesia vào ngày mai 6/1.

Ngoài ra, nếu bạn muốn tìm hiểu về Cúp C3 là gì và những điều liên quan đến Cúp C3, truy cập ngay vào thethaoso.org bạn nhé.

"Xin lưu ý rằng, các thông tin thể thao, nhận định và dự đoán về bóng đá mà chúng tôi cung cấp chỉ mang tính chất giải trí và tham khảo, dựa trên các nguồn thống kê dữ liệu bóng đá. Vì vậy, hãy tránh sử dụng thông tin này để tham gia các hoạt động cược bóng đá, vì điều này là không hợp pháp."