Với việc Mohamed Salah sẵn sàng bỏ lỡ World Cup 2022 tại Qatar, The Football Lovers nhớ lại năm lần những cầu thủ xuất sắc nhất của châu Phi vắng mặt ở giải đấu toàn cầu. 

Không vượt qua được vòng loại World Cup luôn là một thất bại nặng nề đối với các cầu thủ và chúng ta chỉ có thể hình dung những gì các cầu thủ phải trải qua trong trường hợp đó. Châu Phi đã sản sinh ra những tài năng bóng đá đáng kinh ngạc trong những năm qua, tuy nhiên, đã có lúc những cầu thủ xuất sắc nhất của Châu Phi bỏ lỡ World Cup. 

Hãy cùng trực tiếp bóng đá điểm qua 5 lần các cầu thủ xuất sắc nhất của châu Phi không được dự World Cup.

George Weah – xembongdatructuyen

với người xembongdatructuyen, George Weah là kết quả của việc đại diện cho một trong những nhân vật kiệt xuất mọi thời đại của lục địa, tổng thống vĩ đại và đương nhiệm của Liberia – George Weah chưa bao giờ được đưa vào thử nghiệm tại một kỳ World Cup. Weah đã dẫn dắt Liberia đến hai Cúp quốc gia, đó là một thành tích đáng kể đối với và của chính nó, nhưng World Cup đã chứng tỏ quá nhiều cho biểu tượng AC Milan. Anh được vinh danh là Cầu thủ xuất sắc nhất châu Phi vào các năm 1989, 1994 và 1994, và chắc chắn anh là cầu thủ xuất sắc nhất châu lục khi tham dự cả hai kỳ World Cup 1990 và 1994.

Salif Keita

Với người xembongdatructuyen Salif Keita là Cầu thủ xuất sắc nhất châu Phi, giành được vinh dự này vào năm 1970 với tư cách là cầu thủ đầu tiên làm được điều này. Không nghi ngờ gì nữa, Salif Keita chắc chắn là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất châu Phi trong thời đại của anh ấy. 

Keita đã đạt được cú đúp với Saint-Etienne trong mùa giải đó, vô địch cả giải đấu lẫn Coupe de France, và ghi 21 bàn thắng sau khi hợp tác tuyệt vời với cầu thủ ngôi sao của Les Verts, Herve Revelli. Keita có thể đã từng gây ấn tượng tại World Cup 1970 ở Mexico, nhưng Mali đã không thể vượt qua vòng loại. Đại bàng vẫn chưa xuất hiện lần đầu tiên trong sự kiện này. Nhưng chúng ta chỉ có thể hy vọng rằng Mali đủ điều kiện tham dự World Cup sớm hơn.

Samuel Eto’o

Samuel Eto’o chắc chắn là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất mọi thời đại của châu Phi và những thành tích của anh ấy đã nói lên điều đó. Cameroon được nhiều người dự đoán sẽ đủ điều kiện tham dự World Cup 2006 sau khi giành chức vô địch Cúp các quốc gia châu Phi năm 2000 và 2002 và xuất hiện trong 4 kỳ World Cup liên tiếp từ 1990 đến 2002. Tuy nhiên, Những chú sư tử bất khuất đã thất bại sau khi bị xếp vào một nhóm vòng loại đáng sợ cùng với Ai Cập và Bờ Biển Ngà, với quả phạt đền khét tiếng của Pierre Wome trong trận gặp Ai Cập ở Yaounde đã tước đi suất thứ năm liên tiếp của Cameroon.

Điều đó có nghĩa là Eto’o, Cầu thủ xuất sắc nhất châu Phi trong ba năm liên tiếp từ 2003 đến 2005, đã không thể thi đấu tại World Cup 2006, từ chối cơ hội chứng tỏ bản thân của cầu thủ xuất sắc nhất châu Phi một lần nữa ở đẳng cấp cao nhất.

Abedi Pele

Abedi Pele là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất mọi thời đại của châu Phi và đôi khi là ngôi sao của lục địa đen vào cuối những năm 1980 và đầu những năm 1990, mặc dù anh ấy chưa bao giờ đủ điều kiện tham dự World Cup do Ghana liên tục không thể vượt qua vòng loại. 

Thực sự Abedi Pele là một trong những viên ngọc cực sáng mà nền bóng đá Châu Phi đã từng sản sinh ra, với tài năng của Abedi Pele thì ai nấy cũng đều hiểu được cảm giác chưa chạm tay vào chiếc Cúp danh giá của World Cup là như thế nào.

Cường quốc châu Phi chỉ tham dự giải đấu lần đầu tiên vào năm 2002, hai năm sau khi lão tướng này giải nghệ, dù đã bỏ lỡ cơ hội thi đấu nhiều lần trong suốt 16 năm sự nghiệp thi đấu quốc tế của mình. Mặc dù chưa bao giờ tham dự World Cup, anh ấy đã giành được Cúp các quốc gia châu Phi, Ligue 1 và Champions League, và huyền thoại sẽ có thể chứng kiến ​​những đứa trẻ của mình, Andre và Jordan Ayew, cố gắng đạt được những đỉnh cao mới với Ghana sau này năm ở Qatar.

Mohammad Salah

Mohamed Salah của Liverpool là cầu thủ mới nhất được coi là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất của châu Phi và thế giới bị loại khỏi World Cup. Mo Salah có thể là một trong những tài năng không thể bỏ lỡ ở World Cup năm nay. Tiền đạo của Liverpool đang có một mùa giải cá nhân tuyệt vời ở cấp câu lạc bộ, trước đó là cầu thủ ghi bàn hàng đầu châu Phi ở Premier League, và có thể vẫn sẽ giành được một số danh hiệu lớn vào cuối mùa giải. 

Liverpool đang chiến đấu cho bộ tứ vệ mùa này và Mohammad Salah sẽ có vai trò rất lớn nếu câu lạc bộ Anh muốn giành thêm danh hiệu trong mùa giải này. Mo Salah, mặt khác, đã có một vài tháng khó khăn trên đấu trường quốc tế, khi là một phần của đội tuyển Ai Cập đã bị Senegal đánh bại trong trận chung kết Cúp các quốc gia châu Phi trước khi bỏ lỡ một quả phạt đền trong trận playoff World Cup với Senegal trên Thứ ba.

"Xin lưu ý rằng, các thông tin thể thao, nhận định và dự đoán về bóng đá mà chúng tôi cung cấp chỉ mang tính chất giải trí và tham khảo, dựa trên các nguồn thống kê dữ liệu bóng đá. Vì vậy, hãy tránh sử dụng thông tin này để tham gia các hoạt động cược bóng đá, vì điều này là không hợp pháp."